Hội nhậpGiáo dục phát triển

Ông Bush có thể phải hầu tòa

Tạp Chí Giáo Dục

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ là Patrick Leahy hôm nay kêu gọi mở phiên tòa vào ngày 4/3 tới để tiến hành luận tội ông George W. Bush vì những việc làm sai trái của ông này thời còn làm Tổng thống Mỹ.

Ông Patrick Leahy khẳng định: “Chúng ta cần thành lập ủy ban đặc biệt để tiến hành cuộc điều tra độc lập, hoàn toàn không mang yếu tố chính trị để tìm ra tận gốc những việc làm sai trái của chính quyền ông Bush. Đây không phải là việc làm bẽ mặt, hạ nhục hay trừng phạt mọi người. Điều chúng ta cần là tìm ra sự thật để không phải lặp lại những lỗi lầm tương tự”.

Ông Leahy cũng cho biết thêm, ủy ban này sẽ tập trung lật tẩy những bí ẩn đằng sau cuộc chiến chống khủng bố do chính quyền Bush phát động.  

Ông Patrick Leahy kêu gọi mở một phiên tòa tiến hành điều tra luận tội chính quyền Bush.

Tổng thống Obama tỏ ra không mấy mặn mà với lời kêu gọi thành lập ủy ban này. Tuy nhiên, ông cũng không loại trừ khả năng truy tố những việc làm sai trái của chính quyền tiền nhiệm.

Ông Obama cho biết: “Thật không hay ho gì khi phải điều tra một chính quyền nhưng không ai có thể sống ngoài vòng pháp luật. Nếu có bằng chứng chính xác về những việc làm sai trái của chính quyền này, tất cả những người phạm tội sẽ phải hầu tòa như những người dân thường”. 

Trà My (baodatviet)

Bình luận (0)