Hội nhậpGiáo dục phát triển

Phòng Giáo dục và Đào tạo Dĩ An trường THCS Bình An: Xứng danh lá cờ đầu của tỉnh về đào tạo bậc THCS

Tạp Chí Giáo Dục

Tổng kết niên học 2007 – 2008, hầu hết các thầy cô trong BGH, GV Trường THCS Bình An (tỉnh Bình Dương) đều hết sức bất ngờ và rất đỗi tự hào trước những thành tích mà các em HS toàn trường đạt được trong năm học: tỉ lệ HS khá giỏi các khối lớp tăng so với cùng kỳ năm trước, trong đó nhiều lớp có tỉ lệ HS khá giỏi, HS dự thi cấp huyện, tỉnh rất cao; tỉ lệ HS lên lớp thẳng đạt 82,54%, HS được xét công nhận tốt nghiệp lớp 9 cuối năm đạt tỷ lệ 100%…

Được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp ủy đảng, sự chỉ đạo sâu sắc của ngành giáo dục; đồng thời, trên cở sở phương hướng nhiệm vụ năm học, Trường THCS Bình An đã có nhiều nỗ lực phấn đấu thực hiện kế hoạch năm học với tôn chỉ “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích, Không ngồi nhằm lớp; Không vi phạm Tư cách Đạo đức nhà giáo”. Nhờ vậy, Trường đã gặt hái được nhiều kết quả đáng tự hào: tỉ lệ HS có hạnh kiểm khá tốt đạt 80,2%, HS khá giỏi đạt 42,1%… Phấn khởi trước những thành quả này, thầy Trần Văn Nhì – Hiệu trưởng Nhà trường, khẳng định: “Tập thể thầy và trò Trường THCS Bình An sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong công tác dạy và học để góp phần giữ vững và phát huy danh hiệu đơn vị giáo dục bậc THCS tiên tiến xuất sắc…”.

Nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện

Với tổng kinh phí xây dựng lên đến 14 tỉ đồng, Trường có khuôn viên, hệ thống phòng học rộng rãi, thoáng mát, hứa hẹn sẽ có một cảnh quan sư phạm lý tưởng, vào loại đẹp trong hệ thống các trường THCS của tỉnh Bình Dương. Bên cạnh hệ thống cơ sở vật chất khang trang hiện đại, Trường THCS Bình An luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng và nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Nhờ vậy, năm học 2007 – 2008, Nhà trường có 19 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 3 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 3 tổ chuyên môn đạt danh hiệu là tập thể lao động tiên tiến cấp sở, huyện; 1 tổ đạt xuất sắc cấp tỉnh; đội ngũ giáo viên vừa có trình độ chuyên môn nghiệp vụ giỏi vừa có truyền thống dạy tốt, có nhiệt huyết với sự nghiệp giáo dục. Đặc biệt, những năm gần đây, năm nào nhà trường cũng có giáo viên đoạt giải cao trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Song song đó, BGH nhà trường thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng tập huấn bắt buộc cho giáo viên về việc sử dụng máy vi tính, soạn giáo án điện tử (100% giáo viên sử dụng giáo án điện tử), tham gia các đề tài sáng kiến kinh nghiệm… Qua các lớp tập huấn giúp giáo viên nắm được những kiến thức cơ bản về tin học, làm quen với các phần mềm ứng dụng, phần mềm dạy học thông thường ở bậc trung học, biết cách soạn thảo bài giảng với đầy đủ hình ảnh, biểu đồ, sơ đồ,… có sức lôi cuốn học sinh.

Phấn đấu duy trì và phát huy những thành quả đạt được

Tháng 11/2007, Trường THCS Bình An vinh dự là một trong những đơn vị giáo dục bậc THCS đầu tiên của tỉnh Bình Dương đạt được Huân Chương Lao động Hạng III do Chủ tịch nước trao tặng .

Từ sự chuẩn bị chu đáo đó, trong năm học 2007 – 2008 vừa qua, Nhà trường đã gặt hái được nhiều kết quả đáng tự hào, trở thành đơn vị điển hình của tỉnh trong triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, công tác xã hội hóa giáo dục cũng được Nhà trường quan tâm đúng mực; các buổi họp giữa nhà trường với ban đại diện cha mẹ HS và ban ngành địa phương đã tạo mối liên kết chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội, tạo điều kiện cho HS phát triển tốt nhất.

Ngoài ra, Nhà trường cũng tạo điều kiện để các em HS tham gia các hoạt động xã hội: tham gia hoạt động địa phương, rèn luyện ý thức giữ gìn vệ sinh chung, rèn luyện văn thể mỹ qua các chương trình “Bác Hồ với thiếu Nhi” “Vượt khó, vượt bậc trong học tập”, “Em yêu khoa học”, “Hoạt động Trại 26/ 3”; tổ chức tốt các hoạt động thi đua nhân các ngày lễ kỉ niệm trong năm…

ĐĂNG TRÌNH

Bình luận (0)