Hội nhậpGiáo dục khắp nơi

Angola: Nữ nông dân được kêu gọi chống lại nạn mù chữ

Tạp Chí Giáo Dục

Bộ trưởng Gia đình và Phát triển phụ nữ nước này mới đây đã kêu gọi các nữ nông dân hãy kết hợp công việc đồng áng của mình và công tác giáo dục, nhằm chống lại nạn mù chữ tại các vùng nông thôn. Bà cho rằng, nạn mù chữ là một trong những nguyên nhân chính gây ra bạo lực trong gia đình – vấn đề báo động ở Angola.

New Zealand: Ngăn chặn đi xe tốc độ cao ở khu vực trường học

Thành phố Auckland vừa có chính sách làm giảm các vụ tai nạn và thương tích trên đường phố gần trường học. Tổng số 23 trường học đã có cảnh báo về tốc độ trên đường ở khu vực xung quanh. Kể từ 2003 đến 2007 đã có hơn 300 vụ đâm nhau trong đó nạn nhân là HS tuổi từ 5 đến 18. Trong đó, hơn một nửa vụ va chạm trên xảy ra trên đường tới trường của HS do đó an toàn cho HS tới trường là vấn đề mà các nhà chức trách ở đây quan tâm.

Zimbabwe: 94% trường học ở vùng nông thôn không thể mở cửa

Theo Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc, có tới 84% trường học nông thôn đã không thể mở cửa do tình trạng kinh tế suy sụp và giao tranh về chính trị. Những trẻ em ở vùng nông thôn này chủ yếu là trẻ mồ côi, hầu như đều sống nhờ vào thực phẩm cứu trợ và phải vật lộn để sống sót.

Theo GD&TĐ

Bình luận (0)