Hội nhậpGiáo dục khắp nơi

Trung Quốc: Hơn 400 trường học nước ngoài tham gia triển lãm GD

Tạp Chí Giáo Dục

Cuộc triển lãm GD quốc tế của Trung Quốc diễn ra từ 28 tháng 2 đến 15 tháng 3 tới đây tại Bắc Kinh đã có hơn 400 trường ĐH và các tổ chức GD ngước ngoài đăng ký tham gia. Tại đây, các nước như Australia, Canada, Pháp, Singapore và Anh… sẽ đưa ra nhiều chuyên ngành học hấp dẫn cho SV nước ngoài lựa chọn như nghệ thuật, kỹ thuật công nghệ, dược phẩm và du lịch. Các con số thống kê tin cậy cho biết, từ năm 1978 đến 2007, có hơn 1,2 triệu người Trung Quốc đi du học và kể từ năm 2002, mỗi năm nước này có hơn 100.000 HS ra nước ngoài học tập.

Nhật Bản: Mở khoá đào tạo giúp GV giảm stress

Trước tình hình số GV xin nghỉ vì các lý do tâm lý tăng lên, vừa qua trường ĐH Saitama đã mở khóa đào tạo quản lý stress cho các GV tương lai. Có rất nhiều lớp học về tư vấn tâm lý cho trẻ em nhưng khóa học cho chính GV như thế lại rất hiếm. Tại đây, khóa học tập trung tìm hiểu tính cách từng người khi có các triệu chứng bị stress để từ đó có các biện pháp thư giãn hợp lý. Rất nhiều học viên đã có phản hồi tích cực về khóa học hữu ích này.

Australia: Ngày càng có nhiều SV bỏ trường tư, chọn trường công

Một cuộc khảo sát do hiệp hội các hiệu trưởng trường phổ thông của Australia cho thấy, 45% các trường trung học trên cả nước đều báo cáo có số lượng HS tăng lên và hầu hết những HS này là chuyển từ các trường tư. Tại miền tây Australia , các trường công thu nhận 56% HS từ trường tư học phí thấp, 32% từ trường công giáo và 6% từ trường tư thu học phí cao. Điều này cho thấy ngày càng có nhiều người tin tưởng vào trường công của chính phủ.

Theo GD&TĐ

Bình luận (0)