Hội nhậpGiáo dục khắp nơi

Anh: Hàng ngàn HS bỏ học ở tuổi 14

Tạp Chí Giáo Dục

Theo một cố vấn của chính phủ tên là Mike Tomlinson, có tới 25.000 HS đang bỏ học mỗi năm ở tuổi 14 vì chán học. Những HS này không tiếp tục học lên bậc phổ thông trung học vì cho rằng các trường không còn gì để dạy. Điều này đi ngược lại với luật mới là yêu cầu HS phải ở lại trong hệ thống GD cho tới ngày sinh nhật lần thứ 18. Các nhà chức trách mong muốn HS tiếp tục học vì lo ngại rằng các em sẽ thiếu các kỹ năng cơ bản khi làm việc trong thế giới hiện đại sau này.

Myanmar: Tổ chức hội thảo các trường ĐH Phật giáo Theravada

Một cuộc hội thảo các trường ĐH Phật giáo Theravada quốc tế sẽ được tổ chức tại Học viện Phật giáo quốc tế Sitagu ở Myanmar. Hội thảo được tổ chức 2 năm một lần này sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 3 tới và bàn về các vấn đề giảng dạy tôn giáo, việc tu hành ở các nước Phật giáo Theravada và văn học Pali từ thế kỷ 19 sẽ được thảo luận bằng tiếng Anh và tiếng Pali.

Trung Quốc: Trao tặng học bổng quốc gia cho SV nghèo học giỏi

Vừa qua, Trung Quốc đã tổ chức trao học bổng quốc gia cho những SV đến từ các gia đình nghèo có thành tích nổi trội trong học tập. Quỹ học bổng quốc gia này được thành lập từ năm 2002 nhằm giúp đỡ những SV nghèo học giỏi. Mỗi năm có khoảng 50.000 SV đã được hưởng lợi ích từ quỹ học bổng này.

Theo GD&TĐ

Bình luận (0)