Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Neymar: Tôi tới PSG không vì tiền và thoát khỏi Messi

Tạp Chí Giáo Dục

Siêu sao người Brazil trả lời về những nghi vấn xung quanh vụ chuyển nhượng đắt giá nhất thế giới.
Trong buổi lễ ra mắt tại sân Công viên các hoàng tử, Neymar liên tục lặp lại niềm hạnh phúc khi được tới chơi cho PSG. Ngôi sao 25 tuổi khẳng định rời Barca để tìm thử thách mới và lớn hơn trong sự nghiệp.
"Những ai nói tôi vì tiền thì không biết gì về cuộc sống cá nhân và con người tôi. Không bao giờ tôi lấy tiền bạc là động lực cho bản thân", Neymar nhấn mạnh. "Tôi có thể kiếm nhiều tiền hơn ở đội bóng khác, ở đất nước khác. Tôi buồn khi mọi người nghĩ mình như vậy nhưng vui vì PSG tin ở mình".
Neymar trả lời thẳng thắn về vấn đề tiền bạc.
Đồng hành cùng Neymar trong lễ ra mắt là Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi. Người đứng đầu đội bóng Pháp tiết lộ những vấn đề xung quanh đàm phán vụ chuyển nhượng có giá trị 263 triệu đôla.
"Neymar đã làm chậm tiến trình vì tôn trọng Barca và cổ động viên. Cậu ấy đã ra đi như một quý ông. Chúng tôi đã có thể ép Barca buông Neymar sớm hơn nhưng cậu ấy muốn chia tay theo cách đàng hoàng", ông Nasser Al-Khelaifi nói. 
"Vấn đề khó khăn duy nhất của chúng tôi tới từ UEFA. Tôi không quan tâm những gì báo chí nói nhưng PSG hợp tác toàn diện và làm mọi điều hợp lệ. Trước khi có Neymar, PSG trị giá 1 tỷ đôla còn bây giờ là 1,5 tỷ".
PSG ra mắt tân binh đắt giá nhất thế giới.
Bên cạnh những vấn đề xung quanh tiền bạc và pháp lý, Neymar cũng nói về mối quan hệ với các cầu thủ Barca, đặc biệt là tin đồn anh ra đi để thoát khỏi cái bóng Messi.
"Ngược lại với những gì mọi người nói, Messi là hình mẫu tôi hướng tới. Không có áp lực gì ở Barca chỉ trừ tuần đầu tiên khi tôi lúng túng vì được tập luyện với thần tượng. Nhưng sau đó mọi chuyện trở nên dễ dàng vì bất cứ cầu thủ nào cũng muốn chơi bên cạnh người giỏi nhất và giành danh hiệu cùng nhau", Neymar cho biết.
"Tôi phải cảm ơn Messi vì anh ấy đã chào đón tôi nồng nhiệt và tôi học được rất nhiều sau bốn năm qua. Nhưng bây giờ tôi đang ở PSG và sẽ giúp các đồng đội chơi hay hơn và giành danh hiệu".
Neymar sẽ bắt đầu luyện tập ngay với các đồng đội mới để chuẩn bị cho trận mở màn Ligue I gặp Amien vào ngày 5/8.
Dũng Chi (theo vnexpress)

Bình luận (0)