Hội nhậpGiáo dục khắp nơi

Trung Quốc: Tổ chức dạy học cho tù nhân

Tạp Chí Giáo Dục

Theo một thông tư của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, 90% tù nhân chưa được đi học dưới 45 tuổi sẽ được tiếp cận sách vở và biết chữ trong vòng 2 năm. Ở Trung Quốc, một người được coi là biết chữ “nếu người đó biết 1500 từ và có thể hiểu được những câu chuyện đơn giản trên báo chí, làm được những bài toán dễ và viết được đoạn văn đơn giản”. Đây là hành động nhằm giúp những tù nhân sống có ích và thích nghi với xã hội sau khi mãn hạn tù để giảm nguy cơ tái phạm tội. Nhiều người phạm tội là do không được giáo dục đầy đủ và thông tư trên còn hướng cho các nhà tù phải có ít nhất 10 cuốn sách cho mỗi tù nhân.

Nhật Bản: Nhiều lớp học tiếng Anh thiếu nguồn tài chính

Mặc dù nhiều nơi ở Nhật Bản đang có kế hoạch tuyển người nói tiếng Anh bản địa hoặc người nói 2 thứ tiếng làm GV tiếng Anh dạy cho HS lớp 5 và lớp 6, nhưng một cuộc khảo sát cho thấy một số nơi thiếu tài chính đang lưỡng lự làm việc này. Theo quy định của chính phủ, tiếng Anh sẽ trở thành bắt buộc đối với HS lớp 5,6 vào năm 2011 do đó hiện tại việc dạy tiếng Anh tại các trường quốc lập đang được tăng cường.

New Zealand: Số trẻ em mắc chứng tự kỷ gia tăng ở các trường học

Theo các hiệu trưởng ở đây, số lượng trẻ mắc chứng tự kỷ ám thị tăng mạnh ở các trường học khiến cho một số bậc phụ huynh phải mang con em của mình ra khỏi lớp học vì hành vi của chúng ngoài tầm kiểm soát. Các hiệu trưởng cũng cho rằng vấn đề này sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu không được cấp thêm tài chính. Hiệp hội những người tự kỷ ám thị ở New Zealand có 2947 người dưới 16 tuổi và mỗi tháng lại có thêm 25 trường hợp mới.

Theo GD&TĐ

Bình luận (0)