Hội nhậpGiáo dục khắp nơi

Mỹ: Các nhà GD tập hợp để trao đổi các kết quả nghiên cứu trong GD.

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 13 tháng 4 vừa qua, 12000 nhà GD từ các trường ĐH, viện GD của Mỹ và 60 nước trên thế giới đã có một cuộc hội thảo tại San Diego để trao đổi các kết quả nghiên cứu trong GD. Cuộc hội thảo năm nay có chủ đề là Tìm hiểu thông tin: Nghiên cứu GD trong vòng tròn tri thức. Đây được coi là một cơ hội cho các cuộc thảo luận để mở rộng vai trò của nghiên cứu GD là một trung tâm trí thức liên ngành.

Trung Quốc: Xuất bản cuốn bách khoa toàn thư phiên bản mới

Một phiên bản mới của cuốn Bách khoa toàn thư Trung Quốc đã được xuất bản sau 14 năm chuẩn bị. Cuốn bách khoa này có 32 tập, 60.000 danh mục, 30.000 bức tranh và 1000 bản đồ. Giám đốc nhà in – nơi cuốn sách được in ấn – cho rằng với 60 triệu chữ, phiên bản mới này mỏng hơn rất nhiều so với phiên bản đầu có 130 triệu chữ. Phiên bản mới này viết lại một số lớn danh mục, cập nhật và thay thế những danh mục đã cũ.

New Zealand: Các nhà GD kêu gọi trì hoãn thực hiện xếp hạng các trường

Trước kế hoạch công danh sách khai xếp hạng các trường học theo các tiêu chuẩn mới đưa ra, nhiều nhà GD cho rằng nên trì hoãn kế hoạch này để có thêm thời gian chuẩn bị chu đáo. Họ cho rằng bảng danh sách xếp hạng các trường sẽ đặt ra tình trạng thua thắng giữa các trường và nhiều trường không muốn bị HS nhìn nhận mình là trường không hiệu quả.

Theo GD&TĐ

Bình luận (0)