Hội nhậpGiáo dục khắp nơi

Nhiều học sinh bị ngược đãi dã man

Tạp Chí Giáo Dục

 Trường học “nhà tù” tại thành phố Jackson, Mỹ đang gây phẫn nộ cho dư luận khi bị tố cáo sử dụng các biện pháp khắc nghiệt thời trung cổ để trừng phạt với học sinh.
Còng tay và cổ chân rồi nhốt lại hoặc bị trói vào cột là những hình phạt phi nhân đạo mà các giáo viên trường Capital City Alternative thường xuyên xài với các học sinh mắc lỗi.
Trường học “nhà tù” Captital City Alternative tại Jackson, Mỹ bị cáo buộc hành hạ học sinh tới mức mất nhân tính.
5 học sinh tố cáo, họ bị còng cổ tay và cổ chân suốt 6 giờ đồng hồ mỗi lần mắc lỗi. Những học sinh khác  tiết lộ, họ thậm chí bị buộc phải ăn trưa với đôi tay đeo còng số 8 và chỉ được “giải thoát” vài phút để đi vệ sinh sau nhiều giờ kêu van thảm thiết.
Dư luận vô cùng phẫn nộ trước sự thực đau lòng này. Nhiều người cho rằng, đây là cách giáo dục biến thái và mất nhân tính, khiến học sinh dễ có tâm lý bỏ học hoặc phạm tội bạo lực khi trưởng thành.
Trước thông tin trên, hiệu trưởng trường Captital City Alternative vẫn “già mồm”  ngụy biện: “Học sinh chỉ bị còng khi chúng làm hỏng đồ đạc hoặc có hành vi gây nguy hiểm cho bản thân và những người khác”.
“Nếu một học sinh quên quần áo chỉnh tề, hoặc đi giày cọc cạch, chúng sẽ bị còng”, ông này lý giải. Quan chức thành phố cho biết, họ nhận được những lời buộc tội khủng khiếp và sẽ nhanh chóng có kết luận điều tra trên các kênh pháp lý.
Trung tâm luật Southern Poverty thay các học sinh đâm đơn kiện, tuyên bố sẽ đưa tất cả nhân viên Captital City Alternative – những giáo viên mất nhân tính và đạo đức nghề nghiệp sớm “về vườn”.
Theo Lê Dung
(Datviet)

Bình luận (0)