Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Bị đá khỏi top 2, Pep thừa nhận sự thực phũ phàng

Tạp Chí Giáo Dục

Sau khi nhận thất bại thứ 2 liên tiếp ở Premier League, Pep buộc phải thừa nhận sự yếu kém của Man City so với 2 đối thủ cạnh tranh.
Được đánh giá rất cao trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này nhưng Man City lại bất ngờ tụt hậu ở giai đoạn cuối lượt đi. Sau trận thua sốc trước Crystal Palace, Nhà ĐKVĐ nước Anh lại gục ngã ở King Power (thua Leicester 1-2).
Đây là trận thua thứ 3 của Man City ở 4 vòng đấu gần nhất. Kết quả, thầy trò Guardiola đã bị đội đầu bảng Liverpool gia tăng khoảng cách lên 7 điểm. Tệ hơn, gã nhà giàu thành Manchester còn bị đẩy xuống vị trí thứ 3, sau Liverpool và Tottenham.
Vì vậy, sau trận thua Leicester, Pep Guardiola đã buộc phải thừa nhận sự thực phũ phàng là có 2 CLB đang chơi tốt hơn Man City.
"Họ (Liverpool và Tottenham) xứng đáng với điều đó. Họ thắng, còn chúng tôi thì không và khoảng cách đã tăng lên. Mùa trước, chúng tôi giành được rất nhiều điểm còn mùa này, Liverpool và Tottenham cho thấy họ rất mạnh.
Chúng tôi có màn khởi đầu tốt ở mùa giải này trong thế bảo vệ chức vô địch. Nhưng thực tế là có 2 đội bóng khác cho thấy họ đang chơi tốt hơn chúng tôi ở thời điểm này. Đó là thực tế mà chúng tôi phải chấp nhận. Điều quan trọng là phải nhận ra rằng chúng tôi đang ở đâu và họ đã cải thiện ra sao.
Nhưng chúng tôi sẽ không nghĩ tới chuyện vượt qua Liverpool hay ai đó. Như điều tôi từng nói ở mùa giải trước, ngay cả khi tạo ra khoảng cách lớn ở vị trí dẫn đầu, chúng tôi không được nghĩ về kết quả mà tập trung cho từng trận đấu cụ thể", Pep chia sẻ sau trận thua Leicester.
Theo Pep Guardiola điều quan trọng nhất của Man City ở thời điểm khó khăn này là thay đổi động lực để lấy lại tinh thần và sự hưng phấn.
"Nếu muốn trở thành ứng viên thực thụ, bạn phải lấy lại chiến thắng nhanh nhất có thể. Chúng tôi cần phục hồi sự hưng phấn, tự tin và tham vọng. Tôi là người nhận trách nhiệm và sẽ tìm ra điều mà đội bóng cần ở thời điểm này.
Những kết quả tốt có thể tạo ra sự thay đổi lớn trong suy nghĩ. Hiện tại, có một chút nghi ngờ nhưng chúng tôi phải thay đổi động lực để giành chiến thắng. Chúng tôi có khả năng làm điều đó. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ", nhà cầm quân người TBN nói thêm.
Theo lịch, vào cuối tuần này, Man City sẽ làm khách trước Southampton, đội bóng đang khởi sắc dưới thời HLV mới. Sau đó, thầy trò Guardiola sẽ có màn đụng độ trực tiếp với Liverpool ở Etihad.
Phương Minh (theo bongdaso)

Bình luận (0)