Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h45 ngày 19/11, sân King Baudouin, lượt trận cuối bảng A2 Nations League, Bỉ – Đan Mạch: Hiểm họa ở hang Quỷ

Tạp Chí Giáo Dục

Đan Mạch được dự báo sẽ đối mặt với nhiều hiểm họa ở chuyến làm khách đến sân của Bỉ trong trận ‘chung kết’ bảng A2 Nations League. Quỷ đỏ chơi cực tốt trên sân nhà với thành tích bất bại hơn 4 năm qua, đồng thời có lợi thế tâm lí hơn so với đội bóng Bắc Âu.
Bỉ chơi thăng hoa trên sân nhà
Ở lượt trận thứ 5 bảng A2 League A Nations League cách đây 2 ngày, Bỉ đã hạ gục Anh 2-0 trên sân nhà. Trong khi đó, Đan Mạch vượt qua Iceland – đội bóng lót đường ở bảng đấu này với tỉ số 2-1. Chiến thắng trước Anh giúp Bỉ củng cố ngôi đầu bảng với 12 điểm trong tay. Trong khi Đan Mạch bám đuổi phía sau với 10 điểm giành được sau 5 trận.
Với việc Iceland bị loại khỏi League A còn Anh phải dừng bước, chiếc vé dự vòng bán kết Nations League 2020/21 bảng A2 chỉ còn là cuộc chiến riêng giữa Bỉ và Đan Mạch. Trong cuộc chiến này, Bỉ nắm lợi thế hơn đối thủ. Với 2 điểm nhiều hơn Đan Mạch, đội quân của HLV Roberto Martínez sẽ giành vé vòng bán kết nếu không thua ở trận đấu rạng sáng mai. Ngược lại, Đan Mạch phải thắng bằng mọi giá để giành quyền đi tiếp.
Cho trận ‘chung kết’ bảng A2 ở sân King Baudouin, Đan Mạch đối mặt với nguy cơ mất cầu thủ quan trọng Kasper Schmeichel. Khả năng ra sân của thủ môn của Leicester City bỏ ngỏ vì dính chấn thương ở đầu khá nguy hiểm sau pha va chạm ở trận thắng Iceland.
  Bên kia chiến tuyến, Bỉ mất 2 nhân tố quan trọng là Axel Witsel và Thomas Meunier. Cả 2 dính thẻ vàng ở trận thắng Anh và bị treo giò vì nhận đủ định mức thẻ phạt. Điều này có ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Bỉ, bởi bộ đôi của Dortmund đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ 3-4-2-1 của HLV Roberto Martínez.
Ngoài Witsel và Meunier, Bỉ còn không có lực lượng tốt nhất ở đợt tập trung này do không có sự phục vụ của ngôi sao số 1 Eden Hazard (dính Covid-19). Không có lực lượng ưng ý nhất nhưng bù lại, Quỷ đỏ có lợi thế cả về mặt tâm lí lẫn sân bãi ở trận gặp Đan Mạch.
Như đã nói ở trên, trong khi Đan Mạch buộc phải thắng thì Bỉ chỉ cần hòa sẽ giành vé vào bán kết. Điều này sẽ giúp HLV Roberto Martínez tương kế tựu kế và có nhiều phương án tiếp cận trận đấu hơn đối phương.
Ngoài yếu tố điểm số, Bỉ còn có lợi thế sân bãi nhờ được thi đấu tại sân King Baudouin. Đây là lợi thế không rõ ràng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường ở châu Âu (khán giả không được vào sân). Tuy nhiên, được đá tại tổ ấm của mình luôn mang đến sự tự tin rất lớn cho Quỷ đỏ. Bằng chứng là tại đây, Bỉ không thua hơn 4 năm qua.
Riêng ở Nations League, sân nhà là điểm tựa tinh thần rất lớn để Bỉ chơi thăng hoa với tư cách là đội bóng ghi bàn nhiều nhất vòng bảng trước lượt trận cuối cùng. Cụ thể, tại tổ ấm của mình, Quỷ đỏ đã xé lưới đối phương 7 lần trong tổng số 12 bàn thắng của họ sau 5 trận.
Dries Mertens xé lưới Đan Mạch ở trận lượt đi
Không chỉ giỏi tấn công, Bỉ còn chơi thủ rất tốt tại King Baudouin. Bằng chứng là họ mới chỉ thủng lưới đúng 1 lần tại đây sau 2 trận ở bảng A2 Nations League.
Hơn tất cả, Bỉ được coi là 1 trong những đội bóng đáng sợ nhất ở Nations League mùa này nhờ vận hành trơn tru hệ thống 3-4-2-1 rất linh hoạt. Hệ thống giúp Quỷ đỏ tấn công và phản công cực kì nguy hiểm với 5 mũi tấn công khi có bóng (3-2-5) và phòng thủ kín kẽ khi không có bóng (5-4-1). 
Đan Mạch hiểu rõ nhất sự nguy hiểm và khó chịu của Bỉ vì từng để thua đối thủ với tỉ số 0-2 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi. Thử thách sẽ lớn gấp đôi cho thầy trò HLV Kasper Hjulmand khi họ phải làm khách ở Brussels trước sức ép buộc phải thắng.
+ LỰC LƯỢNG
– BỈ: Saelemaekers, Trossard, Van Crombrugge và Vermaelen chấn thương; Witsel và Meunier treo giò; Eden Hazard dính Covid-19
– ĐAN MẠCH: Lukas Lerager và Robert Skov chấn thương; Khả năng ra sân của Kasper Schmeichel bỏ ngỏ
+ PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Bỉ thắng 3, thua 1 và hòa 1 ở 5 trận gần nhất
– Đan Mạch toàn thắng 5 trận gần nhất
– Bỉ thắng 5, thua 6 và hòa 3 ở 14 lần chạm trán Đan Mạch trong lịch sử
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Bỉ thắng 2-1 
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)