Rất nhiều người dùng iPhone 12 phản ánh hiện tượng thường xuyên bị mất toàn bộ cột sóng, hoặc thấy thông báo 'không có dịch vụ', dù trong vùng mà các thiết bị khác không gặp sự cố kết nối nào.
Kể từ khi iPhone 12 được tung ra thị trường vào tháng 10, ngày càng có nhiều người dùng phản ánh hiện tượng điện thoại này thường xuyên bị rớt mạng di động. Những phản ánh này xuất hiện khắp mọi nơi, từ diễn đàn hỗ trợ chính thức của Apple cho đến các mạng xã hội như Reddit.
Ngày càng có nhiều người dùng iPhone 12 phản ánh hiện tượng thường xuyên bị rớt mạng di động.
Trong một số trường hợp, người dùng phản ánh việc mất kết nối 5G hoặc 4G LTE; trong một số trường hợp khác, người dùng bị rớt cuộc gọi thoại. Rất nhiều người phản ánh bị mất toàn bộ cột sóng, hoặc thấy thông báo "không có dịch vụ" trên iPhone 12 của mình.
Những hiện tượng trên diễn ra khi mà người dùng đang ở trong vùng phủ sóng, và không gặp sự cố kết nối nào trên các thiết bị khác. Một số người gặp vấn đề khi đang di chuyển, nên cũng có khả năng iPhone phát sinh lỗi trong vùng chuyển giao trạm gốc.
Không rõ vấn đề có phải do iOS hay không, nhưng qua một vài lần nâng cấp iOS 14, lỗi trên vẫn tồn tại. Vấn đề cũng có vẻ không phải do nhà mạng, khi phản ánh đến từ người dùng nhiều nhà mạng khác nhau (ở Mỹ là cả Verizon, AT&T và T-Mobile), nhiều quốc gia khác nhau.
Một số người dùng đã liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Apple hoặc nhà mạng, nhưng chưa giúp ích được gì nhiều. Hiện nay chỉ có một mẹo để khắc phục tạm thời, đó là bật tắt chế độ máy bay của iPhone 12.
Những mẹo khác, như thay SIM mới, không có tác dụng. Được biết các đời máy iPhone 12 khác như iPhone 12 Pro Max cũng dính lỗi tương tự.
Anh Hào (theo vietnamnet)
Bình luận (0)