Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Premier League có thể lỗ 1 tỷ bảng nếu bỏ dở

Tạp Chí Giáo Dục

Giám đốc điều hành Premier League, Richard Masters cảnh báo giải đấu này có thể lỗ đến 1 tỷ bảng nếu không hoàn thành mùa giải 2019-2020.
Ông Richard Masters ủng hộ các CLB xin trợ cấp từ chính phủ
Premier League 2019-2020 đang bị tạm hoãn vô thời hạn vì dịch Covid-19. Trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạm tại Anh, không ít người đã kêu gọi Premier League hủy bỏ mùa giải này.
Bên cạnh đó, nhiều quan chức tại Anh tỏ ra không hài lòng với việc một số CLB ở Premier League áp dụng chương trình cứu trợ của chính phủ. Họ thậm chí kêu gọi chính phủ đánh thuế các CLB này.
Tuy nhiên, giám đốc điều hành Premier League, Richard Masters khẳng định giải đấu đứng trước nguy cơ thua lỗ 1 tỷ bảng nếu không thể hoàn thành mùa giải 2019-2020. Đương nhiên, các CLB tham dự sẽ phải chịu phần lớn khoản thua lỗ này. Ông cũng nhấn mạnh rằng các CLB bóng đá cũng không khác gì các doanh nghiệp khác và hoàn toàn xứng đáng nhận cứu trợ từ chính phủ.
Richard Masters nói: “Giống như phần lớn nền kinh tế sản xuất ở Anh, chúng tôi đang mất doanh thu ở mức chưa từng thấy. Chúng tôi phải đối mặt với khoản lỗ 1 tỷ bảng nếu không thể hoàn thành mùa giải, chưa kể các tổn thất tiếp theo nếu đại dịch này kéo dài”.
Ngoài vấn đề xin trợ cấp của chính phủ, các CLB ở Anh cũng phải đối mặt với vấn đề nan giải khác là đàm phán giảm 30% tiền lương của các cầu thủ. Hiện tại, các bên liên quan vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. 
Chủ tịch Burnley, Mike Garlick thừa nhận họ sẽ hết nhẵn tiền vào tháng 8 nếu Premier League không trở lại.
Đoàn Dự (theo bongdaso)

Bình luận (0)