Khoa học - Công nghệSản phẩm công nghệ

Marshall Minor 3 vs Airpods 2 chính hãng: Đâu là chiếc tai nghe in ear đáp ứng nhu cầu của bạn?

Tạp Chí Giáo Dục

Marshall Minor 3 ra mắt đã thu hút rất nhiều sự quan tâm và tò mò về trải nghiệm âm thanh, tính năng của chiếc tai nghe in ear này. Mặc dù có vẻ ngoài có phần giống Airpods 2 chính hãng nhưng cả hai sở hữu những đặc điểm khác biệt.

Hãy cùng so sánh hai sản phẩm và tìm ra chiếc tai nghe đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn nhé!

So sánh Marshall Minor 3 và Airpods 2 chính hãng

Dưới đây là đánh giá chi tiết các điểm khác biệt giữa hai tai nghe đến từ thương hiệu Marshall và Apple:

Thiết kế

Marshall Minor 3 và Airpods 2 sở hữu vẻ ngoài, thiết kế và kiểu dáng mang đậm dấu ấn thương hiệu.

Phiên bản Marshall Minor thế hệ thứ 3 gây ấn tượng với lớp áo giả da cao cấp, màu đen thu hút thích hợp với những ai theo đuổi phong cách bụi bặm, cá tính. Vỏ ngoài được làm từ chất liệu da nhân tạo, các vân sần giúp ngăn mồ hôi và hạn chế bám vân tay.

Trong khi đó, Airpod 2 chính hãng lại sở hữu thiết kế, vẻ ngoài đặc trưng của các dòng sản phẩm đến từ Apple. Tai nghe được làm từ chất liệu nhựa cao cấp có độ bền cao, lớp sơn mài trắng bóng đem đến cảm giác sang trọng, thanh lịch.

Hiệu năng

Về hiệu năng, phiên bản Minor 3 được trang bị các công nghệ  hiện đại, nổi bật như chuẩn kháng nước IPX4 và hỗ trợ Bluetooth 5.2. Một điểm đáng tiếc ở chiếc tai nghe Marshall này là tai nghe không có tính năng chống ồn chủ động và xuyên âm. Tuy vậy, hãng lại tập trung đến nâng tầm trải nghiệm và chất lượng âm thanh.

Với Airpods 2, Apple đã nâng cấp chip H1 nhằm cải thiện về độ trễ âm thanh, giúp chất âm nhẹ nhàng và ổn định bass sâu hơn các phiên bản đời đầu.

Chất lượng âm thanh

Chất lượng âm thanh là một trong những tiêu chí không thể bỏ qua khi lựa chọn phụ kiện tai nghe.

Airpods 2 mang đến âm thanh hài hòa, dễ chịu, thích hợp với các bản nhạc trữ tình. Các dải âm trầm và âm cao tương đối đồng đều và không có quá nhiều khác biệt so với các phiên bản trước đây. Tuy vậy, chất lượng âm thanh của chiếc tai nghe này vẫn rất ấn tượng khi so với các sản phẩm trên thị trường.

Đối với Minor 3, chất lượng âm thanh của tai nghe thích hợp với hầu hết các thể loại nhạc như pop, hiphop, rap…. Nhịp bass của tai nghe đánh khá lực nên giọng hát cũng ấm hơn, đem đến trải nghiệm đắm chìm, bắt tai. So với các sản phẩm cùng phân khúc, chất âm của phiên bản này vẫn rất vượt trội.

Tính năng tích hợp – Khả năng kết nối

Khi so sánh các tính năng công nghệ được trang bị và khả năng kết nối với các thiết bị khác, dễ dàng nhận thấy điểm khác biệt của cả hai sản phẩm.

Với Minor 3, tai nghe được trang bị chuẩn Bluetooth 5.2, đem đến khả năng truyền tải ổn định, nhanh chóng, tiết kiệm pin. Phạm vi kết nối lên đến 10m. Bên cạnh đó, tai nghe được trang bị Driver Dynamic đường kính 12mm giúp âm thanh sắc nét, hiệu ứng ấn tượng.

Còn với Airpods 2, tai nghe tích hợp chip Apple H1 cùng công nghệ Bluetooth 5.0 giúp tốc độ kết nối nhanh chóng và tiết kiệm pin hơn so với bản tiền nhiệm. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi các thao tác trên tai nghe với lệnh Hey Siri thông minh.

Thời lượng pin của tai nghe

Thời lượng pin của Airpods 2 chính hãng lên đến 4 giờ liên tục khi được sạc đầy và sử dụng ở mức 50% âm lượng. Thời lượng này sẽ là 24 giờ liên tục khi kèm hộp sạc. Đặc biệt, thời gian sạc cũng rất nhanh chóng chỉ với 30 phút.

Với Minor 3, bạn có thể sử dụng liên tục trong 5 giờ. Thời lượng này sẽ lên đến 25 giờ khi kết hợp với hộp sạc. Để sạc đầy tai nghe, bạn cần 1 giờ 30 phút và 2 giờ đối với case.

Khả năng chống nước

Xét về khả năng chống nước, Marshall Minor 3 chiếm ưu thế hơn khi đạt chuẩn IPX4, giúp bạn thoải mái sử dụng tai nghe ở bất cứ đâu. Trong khi đó, đối thủ đến từ Apple lại không được trang bị khả năng chống nước như dòng Airpods Pro.

Giá thành

Tại hệ thống cửa hàng của Hoàng Hà Mobile, Minor 3 có giá bán là 2.650.000 đồng. Trong khi đó, Airpods 2 chỉ nhỉnh hơn một chút là 2.690.000 đồng.

Marshall Minor 3 vs Airpods 2 chính hãng: Lựa chọn tối ưu dành cho bạn?

Có thể thấy, Minor 3 và Airpods 2 đều sở hữu những đặc điểm ấn tượng riêng. Cả hai cũng là những sản phẩm tiêu biểu, vượt trội ở cùng phân khúc.

Nếu bạn đang cần một chiếc tai nghe để tận hưởng những thanh âm nhẹ nhàng, đơn giản, tương thích với các thiết bị Apple thì Airpods 2 sẽ là sản phẩm mà bạn nên lựa chọn.

Đối với những ai yêu cầu chất lượng âm thanh sống động, nịnh tai thì Marshall Minor 3 là sản phẩm dành cho bạn. Bên cạnh đó, tai nghe cũng kết nối nhanh chóng, dễ dàng với đa dạng các thiết bị.

Hiện tại, bạn có thể tìm mua hai dòng tai nghe này tại hệ thống cửa hàng chính hãng của Hoàng Hà Mobile. Với mức giá tốt, cam kết chính hãng, đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình cùng chính sách bảo hành, hậu mãi ưu việt, chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi tin chọn các sản phẩm tại đây.

Tạm kết

Trên đây là những điểm khác biệt của Marshall Minor 3Airpods 2 chính hãng. Cả hai đều là những chiếc tai nghe in ear chất lượng trong cùng một phân khúc giá. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp, đáp ứng những nhu cầu của mình.

TTDV

Bình luận (0)