Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h00 ngày 25/5, sân Falmer, đấu bù vòng 32 Premier League, Brighton – Man City: Tất cả vì đại cục

Tạp Chí Giáo Dục

Vì mục tiêu ăn 3, Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ tiếp tục xoay tua lực lượng ở trận đấu bù vòng 32 Premier League. Đây là cơ hội để Brighton cắt đứt mạch thắng liên tiếp của dàn sao The Citizens.

Pep sẽ tiếp tục sử dụng đội hình dự bị ở trận đấu bù với Brighton đêm nay?
Man City đã sớm nâng cao chức vô địch Premier League thứ 5 dưới thời Pep Guardiola sau trận tiếp Chelsea ở vòng 37 cuối tuần qua. Họ đã hoàn tất mục tiêu đầu tiên trong hành trình chinh phục cú ăn 3 lịch sử. Ngay ở thời điểm này, Pep đã nghĩ tới 2 trận chung kết FA Cup và Champions League.
Chẳng bởi thế mà ở trận đấu cuối tuần qua, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã cất 9 trụ cột trên băng ghế dự bị, trong đó có Erling Haaland và De Bruyne. Mặc dù vậy, dàn sao The Citizens vẫn tạo ra thế trận lấn lướt và đánh bại Chelsea với tỉ số 1-0.
Mạch thắng liên tiếp của Man City ở Premier League đã được nối dài lên con số 12. Dàn sao The Citizens đã trở thành cỗ máy chiến thắng gần như không thể ngăn cản. Nhưng ở trận đấu bù vòng 32 đêm nay, Brighton được kì vọng sẽ cắt đứt mạch thắng của thầy trò Pep Guardiola.
Sự khác biệt giữa 2 đội chính là động lực. 2 trận còn lại ở Premier League mùa này với Man City chỉ còn mang tính thủ tục. Vì đại cục, Pep chẳng dại tung ra sân những quân bài tốt nhất. Ông không muốn bất cứ rủi ro nào về chấn thương trong bối cảnh 2 trận chung kết FA Cup và Champions League đã tới rất gần. Chưa kể, các trụ cột của Man City cũng đã phải cày ải liên tục.
Về phần mình, Brighton đang đứng thứ 6 với 61 điểm. Đội bóng này đã chắc chắn đoạt vé dự cúp châu Âu mùa tới, ít nhất là góp mặt ở sân chơi Europa Conference League. Để chắc chắn đoạt vé dự Europa League, thầy trò Robert De Zerbi cần giành thêm ít nhất 1 điểm nữa.
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Brighton giành vé dự cúp châu Âu. Chiến tích này mang lại sự hưng phấn rất lớn cho thầy trò De Zerbi trước trận đấu bù vòng 32 với Man City.  Thậm chí, nếu chơi tốt ở 2 vòng đấu còn lại, Brighton có thể nhắm vị trí thứ 5 trên BXH.
Nói như thế để thấy rằng Brighton bước vào trận đấu đêm nay với động lực lớn hơn Man City. Chưa kể, The Seagulls còn được chơi trên sân nhà Falmer. Trước đội hình dự bị của Pep Guardiola, thầy trò De Zerbi hoàn toàn có thể đặt mục tiêu giành điểm.

Ở lượt đi, Man City đã đánh bại Brighton với tỉ số 3-1
Ở Premier League mùa này, Brighton là đối thủ rất khó chịu với các ông lớn thuộc nhóm "Big 6". Chẳng bởi thế mà họ từng đánh bại Man Utd, Chelsea, Liverpool và Arsenal. Thậm chí, The Seagulls đã giành cú đúp chiến thắng trước M.U và Chelsea và không thua Liverpool trong cả 2 màn đối đầu (thắng 1, hòa 1).
Không phải ngẫu nhiên mà trước chuyến viếng thăm Falmer, Pep Guardiola khẳng định De Zerbi là 1 trong những HLV có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong 20 năm qua. Ông đã hơn 1 lần khen ngợi tài năng của nhà cầm quân người Italia. Man City dĩ nhiên rất muốn đánh bại Brighton để tiếp tục giữ lửa cho các trận đấu quan trọng sắp tới. Nhưng nếu thất bại, đó chẳng phải vấn đề quá lớn với Pep.
Sau khi nâng cao chức vô địch Premier League thứ 3 liên tiếp, Pep đã nhấn mạnh tới vai trò quan trọng của thể lực ở giai đoạn cuối mùa giải. Ông sẽ dành những gì tốt nhất để chinh phục 2 danh hiệu còn lại là cúp FA và Champions League.
Vì vậy, đây là cơ hội của Brighton. Với màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải này, thầy trò De Zerbi có thể làm tốt Chelsea.
LỰC LƯỢNG
– BRIGHTON: Vắng Solly March, Jakub Moder, Jeremy Sarmiento, Tariq Lamptey và Robert Sanchez (chấn thương); Khả năng ra sân của Adam Webster và Adam Lallana còn bỏ ngỏ.
– MAN CITY: Khả năng ra sân của Nathan Ake còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Brighton thắng 4/6 trận gần nhất ở Premier League (thắng 4, thua 2).
– Man City toàn thắng 12 trận gần nhất ở Premier League.
– Man City thắng 9/10 màn đụng độ Brighton gần nhất ở Premier League (thắng 9, thua 1), trong đó có chiến thắng 3-1 ở lượt đi.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Hòa 2-2
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)