Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 3/3, sân Bernabeu, lượt đi bán kết cúp nhà Vua, Real Madrid – Barcelona: Đánh rắn dập đầu

Tạp Chí Giáo Dục

Tiếp đón Barcelona tại lượt đi bán kết Cúp nhà Vua trong bối cảnh đại kình địch khủng hoảng tứ bề, Real Madrid không chỉ cần thắng mà phải thắng với cách biệt đủ an toàn để cầm chắc chiếc vé chung kết trước trận tái đấu tại Camp Nou.
Real nắm mọi lợi thế giành chiến thắng ở El Clasico
Đây là lần thứ 252 Real Madrid chạm trán Barcelona trong lịch sử (285 trận tính cả giao hữu). Trong 251 El Clasico chính thức trước đó, Los Blancos giành 100 chiến thắng, con số này của Blaugrana là 98. Hai đội bất phân thắng bại 52 trận.
Riêng ở mùa 2022-23 đây là lần thứ ba Real Madrid đụng độ Barca. Ở hai lần trước trận đấu rạng sáng mai, Los Blancos thắng 1 (lượt đi La Liga), Barca thắng 1 (chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha). Sau trận lượt đi bán kết cúp nhà Vua này, hai đội sẽ còn tỉ thỉ 2 lần nữa (1 ở lượt về La Liga vào ngày 20/3 và 1 ở lượt về bán kết cúp nhà Vua vào ngày 6/4).
Trước trận lượt đi bán kết cúp nhà Vua, Real Madrid và Barca trải qua tình cảnh hoàn toàn trái ngược. Về phía Real Madrid, sau hồi đầu năm thi đấu bập bõm với trận hay trận dở, đội quân của HLV Ancelotti đã lấy lại phong độ gần như tốt nhất.
Cụ thể, Los Blancos bất bại ở 6 trận gần nhất (thắng 5, hoà 1) sau trận thua sốc Mallorca tại La Liga. Trong chuỗi trận bất bại này, Real Madrid có 2 chiến thắng quan trọng trước Al Hilal và Liverpool. Trận thắng Al Hilal ở chung kết FIFA Club World Cup giúp Los Blancos giành danh hiệu thứ hai ở chiến dịch này sau Siêu cúp châu Âu.
Vượt qua Liverpool với tỉ số 5-2 tại Anfield ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Real Madrid cầm chắc tấm vé tứ kết. Chưa kể, trận hoà Atletico ở derby Madrid tại vòng 23 La Liga cuối tuần trước còn giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn 7 điểm, qua đó sống lại hy vọng bảo vệ chức vô địch.
Theo siêu máy tính, Real có 47,2% cơ hội chiến thắng ở El Clasico, còn con số này của Barca chỉ là 22,5%
Có thể thấy thầy trò HLV Ancelotti đang có phong độ và trạng thái tinh thần tốt nhất cho trận tiếp đón Barcelona. Trái ngược gần như hoàn toàn, đội quân của HLV Xavi khủng hoảng tứ bề, cả phong độ, tinh thần và lực lượng trước chuyến đi được dự báo đầy sóng gió tới Bernabeu.
Như một cỗ xe đang bon bon thẳng tiến, Barcelona bỗng khựng lại trong vòng 1 tuần qua bằng 2 trận thua M.U và Almeria. Cần biết, đây là lần đầu tiên Blaugrana phơi áo liền 2 trận ở chiến dịch này.
Thất bại trước M.U, qua đó bị loại khỏi Europa League là điều có thể lý giải được với Barca. Bởi lẽ, Quỷ đỏ là đối thủ lớn, đang đạt phong độ đỉnh cao và có dấu hiệu trở lại thời kì hoàng kim. Ngược lại, việc để thua đội bóng đang chiến đấu trụ hạng Almeria là điều không thể hiểu và chấp nhận được với Blaugrana.
Sau trận thua sốc Almeria cuối tuần trước tại vòng 23, HLV Xavi đánh giá đây là trận đấu tệ nhất của Barca ở mùa này. Ngoài ra, nhà cầm quân người Tây Ban Nha còn gửi lời xin lỗi đến các cule.
Barca nguy cơ chịu trận thua thứ ba liên tiếp
Không chỉ nói, Barcelona cần phải làm và sẽ không gì tuyệt vời hơn nếu thầy trò Xavi cụ thể hoá lời xin lỗi của mình bằng chiến thắng ở El Clasico. Thế nhưng, rất khó để Blaugrana biến điều này thành sự thật trong bối cảnh khủng toàn tập.
Ngoài phong độ dẫn đến tinh thần sa sút thấy rõ, Barcelona còn tổn thất lực lượng nghiêm trọng ở El Clasico. Cụ thể, HLV Xavi sẽ không có sự phục vụ của 3 cầu thủ quan trọng nhất đội là Dembele, Pedri và Lewandowski, bộ ba tham gia vào 53 trong tổng số 75 bàn thắng của Barca trên mọi mặt trận mùa này (ghi bàn và kiến tạo).
Có thể thấy Barca làm khách tại Bernabeu đúng vào thời điểm họ dể bị tổn thương nhất ở mùa này. Đây là thời cơ vàng để thầy trò HLV Ancelotti không chỉ thắng mà phải thắng đậm Barca để kê cao gối ngủ trước trận bán kết lượt về vào ngày 6/4, thời điểm đại kình địch chào đón các trụ cột trở lại sau chấn thương.
LỰC LƯỢNG
– REAL MADRID: Alaba và Mendy chấn thương
– BARCELONA: Dembele, Pedri và Lewandowski chấn thương
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Real Madrid thắng 7, hoà 2, thua 1 ở 10 trận gần nhất trên mọi mặt trận
– Barcelona thắng 8, hoà 1, thua 1 ở 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường
– Real Madrid thắng 6, hoà 1, thua 3 ở 10 trận gần nhất gặp Barca trên mọi mặt trận
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Real Madrid thắng 3-1
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)