Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành: Mái trường đong đầy những yêu thương

Tạp Chí Giáo Dục

Tôn sư trọng đạo là truyền thống nhân văn tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn xưa đến nay. Truyền thống ấy thể hiện rõ nét nhất trong ngày 20-11 hàng năm, là Ngày Nhà giáo Việt Nam.


ThS. Hoàng Quốc Long – Hiệu trưởng Trường TC Nguyễn Tất Thành

Ở bất kỳ thời đại nào, nghề nhà giáo vẫn không so bì được với nghệ sĩ về sự nổi tiếng, với doanh nhân về sự giàu có, với nhiều nghề khác về sự đủ đầy. Nhưng, cũng ít ai giàu có hơn những người thầy về tình cảm, đó là điều chắc chắn. Trước đây, làm thầy có nghĩa là làm bạn với bảng đen, phấn trắng. Ngày nay, hình ảnh người giáo viên đã gắn với những phương tiện giảng dạy hiện đại, tiên tiến hơn. Và với người Việt Nam thì vẫn luôn giữ vững truyền thống tôn sư trọng đạo từ ngàn xưa. Thật hạnh phúc cho những người thầy khi có thêm một ngày “Tết” của riêng mình, để được tràn ngập trong hoa và những lời chúc mừng yêu thương đong đầy nhất với hàng ngàn lời chúc tốt đẹp ý nghĩa. Điển hình với bài viết “Thầy cô đã giúp cho chúng em có được chìa khóa để mở cửa tri thức của cuộc sống. Thầy cô đã vun đắp ước mơ cho chúng em, đưa chúng em đến đỉnh cao của kiến thức, của một tương lai tươi đẹp sau này. Mọi người vẫn thường nói thầy cô là những người lái đò đưa học sinh qua sông. Mỗi khi năm học kết thúc là thầy cô đã đưa học sinh – những con đò cập bến. Hết chuyến đò này đến chuyến đò khác, thầy cô đã đưa biết bao nhiêu chuyến đò trong cuộc đời mình, biết bao thế hệ học trò đã được thầy cô dìu dắt. Công ơn của thầy cô thật là to lớn” được chia sẻ trên trang cá nhân của bạn N.T.H.H gửi tặng các thầy cô Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành. Thật vinh dự và hạnh phúc biết bao cho những người thầy khi được nhìn các lứa học sinh của mình khôn lớn trưởng thành, bay đi khắp các phương trời. Thật xúc động khi có những người thầy của thế hệ trước, khi nằm xuống được các thế hệ học trò nghiêng mình trước trí tuệ và nhân cách. Thật thiêng liêng và cao cả.

Nhân dịp vừa tròn kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-1982/ 20-11-2022, Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành xin được gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến quý thầy cô giáo đã và đang công tác trong ngành giáo dục, kính chúc toàn thể quý thầy cô thật nhiều sức khỏe hạnh phúc và thành công trong cuộc sống, cùng sống mãi với nghề giáo – “Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”!

P.V

 

Bình luận (0)