Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

18h30 ngày 20/8, sân Tottenham Hotspur, vòng 3 Premier League, Tottenham – Wolves: Thời cơ vàng của Spurs

Tạp Chí Giáo Dục

Tiếp đón Wolves trong bối cảnh đối thủ đang sa sút phong độ là cơ hội tuyệt vời để Tottenham giành chiến thắng.
Wolves thắng 3 ở 4 trận làm khách Tottenham tại EPL vừa qua
Sau 6 năm rớt hạng, Wolves trở lại Premier League vào năm 2018. Kể từ khi thăng hạng, Bầy sói trở thành vật cản lớn với các đội cạnh tranh top 4, đặc biệt là Tottenham.
Bằng chứng là trong 8 lần đụng độ Wolves gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh, Spurs chỉ thắng 4 (thua 3, hoà 1). Điều đáng nói, Tottenham thua 3 trong 4 lần tiếp đón Wolves tại Tottenham Hotspur vừa qua, gần nhất là thất bại với tỉ số 0-2 ở trận lượt về diễn ra đầu năm nay. Trước đó ở trận lượt đi, Spurs vất vả khuất phục Wolves với tỉ số 1-0.
Những dẫn chứng nói trên cho thấy Wolves là đối thủ cực kì khó nhằn với Spurs, nhất là khi 2 đội đọ sức ở Tottenham Hotspur. Thế nhưng, thầy trò HLV Conte đang đứng trước thời cơ lớn để thay đổi lịch sử đối đầu đáng thất vọng này.
Với gần 120 triệu euro đổ vào thị trường chuyển nhượng, Wolves là 1 trong những CLB Premier League mạnh tay mua sắm nhất ở phiên chợ hè này. Tuy nhiên, đầu tư lớn của Bầy sói chưa mang đến kết quả như kì vọng.
Wolves đang sa sút phong độ
Cụ thể, đội quân của HLV Bruno Lage đã khởi đầu không thể tệ hơn với trận thua Leeds United tại vòng 1. Tại vòng 2, Wolves may mắn thoát thua tân binh Fulham nhờ cú cản phá penalty thành công của Sa ở phút 81 (hoà 0-0). Tính cả 2 trận đầu mùa này, Wolves không thắng ở 9 trận Premier League gần nhất. 
Điều đáng nói, hệ thống phòng ngự trứ danh của Wolves dưới thời HLV Bruno Lage đã phơi bày nhiều hạn chế và liên tục mắc sai lầm từ đầu chiến dịch này. Ở trận thua Leeds, Ait Nouri phá bóng thẳng vào lưới nhà, bàn thua khiến Wolves chịu thất bại. Trong khi đó ở trận hoà Fulham, hậu vệ người Pháp đã phạm lỗi khiến Bầy sói bị phạt penalty (thủ môn Sa cản phá cú đá của Mitrovic).
Spurs giành 4 điểm ở 2 vòng đầu tiên
Trong khi Wolves gây thất vọng lớn thì Tottenham thể hiện phong độ rất ấn tượng. Ở trận ra quân tại Premier League 2022-23, đội quân của HLV Conte đè bẹp Southampton 4-1. Tại vòng 2, Spurs giành được 1 điểm quý giá trước Chelsea (hoà 2-2).
Như vậy, Spurs đã xé lưới đối phương 5 lần ở 2 trận gần nhất (Tottenham ghi 3 bàn ở trận thắng Southampton, bàn còn lại đến từ tình huống phản lưới). Có thể thấy, hàng công Spurs đạt hiệu suất ghi bàn khá ấn tượng. Đây là cơ sở để Tottenham hi vọng trừng phạt hàng thủ bất ổn của Wolves.
LỰC LƯỢNG
– TOTTENHAM: Romero và Skipp chấn thương. Khả năng ra sân của Lenglet bỏ ngỏ
– WOLVES: Jiménez và Chiquinho chấn thương. Khả năng ra sân của Moutinho bỏ ngỏ
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Tottenham thắng 2, hoà 2 và thua 1 ở 5 trận gần nhất
– Wolves toàn hoà (3) và thua (2) ở 5 trận gần nhất
– Tottenham thắng 5, hoà 2 và thua 3 ở 10 trận gặp Wolves gần nhất
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Tottenham thắng 2-1
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)