Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

FA trợ giúp Premier League hoàn thành mùa giải

Tạp Chí Giáo Dục

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang lên kế hoạch cho Premier League mượn SVĐ quốc gia Wembley để hoàn thành mùa giải 2019/20.

Sân Wembley
Tuần trước, Mirror tiết lộ Premier League dự kiến trở lại vào giữa tháng Sáu sau khi các CLB trang bị máy xét nghiệm Covid-19 tại trung tâm tập luyện của họ. Các CLB sẽ có khoảng 2 đến 3 tuần tập luyện trước khi khởi động lại các trận đấu. Bên cạnh đó, lịch thi đấu sẽ dày hơn bình thường để giải đấu sớm hoàn thành.
Theo thông tin mới được Mirror đăng tải, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cũng hỗ trợ Premier League bằng cách cho mượn SVĐ Wembley. SVĐ quốc gia Anh dự kiến sẽ tổ chức 4 trận đấu mỗi ngày. Việc này giúp giảm thiểu tối đa việc di chuyển của các cầu thủ, trọng tài, nhân viên truyền thông, an ninh…
Ngoài ra, Trung tâm bóng đá quốc gia Anh, St George's Park cũng sẽ được sử dụng như một trung tâm đào tạo lớn cho các CLB. St George's Park có 228 phòng khách sạn và 13 sân bóng, sẵn sàng là nơi tập luyện, cách ly các CLB với bên ngoài.
Việc tổ chức tập luyện và thi đấu tập trung sẽ giúp Premier League giảm thiểu tối đa khả năng lây nhiễm Covid-19. Các trận đấu cũng sẽ diễn ra trong tình trạng đóng kín SVĐ để đảm bảo an toàn cho người hâm mộ cũng như cầu thủ.

Trung tâm bóng đá quốc gia Anh, St George's Park
Ngoài Anh, các CLB ở Đức và Tây Ban Nha hiện cũng đang có kế hoạch tập luyện trở lại. Các giải VĐQG hàng đầu châu Âu đều muốn hoàn thành mùa giải 2019/20 một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể.
HLV Roy Hodgson của Crystal Palace cũng nói rằng mùa giải này phải được kết thúc. Ông muốn Premier League tìm ra nhà vô địch, đội dự Champions League, đội xuống hạng và thăng hạng.
Huy Khang (theo bongdaso)

Bình luận (0)