Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Doanh nghiệp du lịch “ bội thu” dịp lễ 2-9

Tạp Chí Giáo Dục

Sau mùa du lch hè sôi đng, doanh nghip du lch tiếp tc “bi thu” vào dp l 2-9. Vi nhng tour du lch mi, đim đến hp dn dành riêng cho dp l năm nay đã to nhiu thun li cho du khách.


Khách tìm hiu tour du lch cho dp l 2-9

Đim đến hp dn

Kỳ nghỉ 2-9 năm nay được du khách quan tâm nhiều bởi sự hấp dẫn của những điểm đến. Ông Nguyễn Minh Mẫn (Giám đốc truyền thông – Marketing TST Tourist) cho biết, bên cạnh đó số lượng khách lẻ đặt tour có lịch khởi hành cố định, nhóm gia đình dự kiến đạt khoảng 300 khách, nâng tổng số khách trong kỳ nghỉ lễ này lên trên 1.300 khách.

Những đường tour tiêu biểu phục vụ du khách trong dịp lễ 2-9 của TST Tourist có thể kể đến như: Yên Bái – Mù Cang Chải (4 ngày) đưa du khách đến với mùa lúa chín Tây Bắc rực rỡ và quyến rũ. Hà Giang – Cao Bằng – Bắc Kạn – Thái Nguyên (7 ngày) với điểm nhấn là trải nghiệm ngồi thuyền trên sông Nho Quế ngắm hẻm Tu Sản hùng vĩ, bao la. Lào Cai – Bắc Hà – Hoàng Su Phì – Tam Đảo (4 ngày) cho du khách “check in” ruộng bậc thang Thông Nguyên đẹp nhất Việt Nam, khoe sắc vàng óng ánh, rực rỡ khi vào mùa. Đến với thành phố Huế mộng mơ trong hành trình Thừa Thiên – Huế (3 ngày); Huế – Đà Nẵng – Hội An (5 ngày)…


K
 ngh 2-9 năm nay đưc du khách quan tâm nhiu bi s hp dn ca nhng đim đến

Trong khi đó, bà Trần Thị Bảo Thu (Giám đốc truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour – Vietluxtour) cho biết, dịp lễ 2-9 năm nay, các tour outbound (du lịch nước ngoài) giúp chia sẻ bớt thị phần khách nội địa. “Lượng khách tăng 70-80% so với cùng kỳ năm ngoái. Các tuyến thu hút khách vẫn là Phú Quốc, Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt… Đặc biệt, dự kiến điểm đến “hot” nhất là Phú Quốc chia sẻ bớt thị phần cho các tuyến Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An… vì mùa thu là thời điểm rất đẹp của địa danh này. Các tour nước ngoài như: Thái Lan, Singapore, Malaysia… cũng đang thu hút khách”, bà Thu chia sẻ.

Thông tin về lượng khách đặt tour, bà Trần Phương Linh (Giám đốc tiếp thị – công nghệ thông tin Benthanhtourist), cho biết, hầu hết tour dịp lễ 2-9 đều đã kín chỗ, chỉ còn nhận khách cho các tour Hà Nội, Phú Quốc, Thái Lan. “Năm nay khách đặt tour du lịch lễ 2-9 sớm hơn thường lệ. Giá tour dịp lễ tăng 20-30% so với ngày thường. So với cùng kỳ trước khi dịch Covid-19 bùng phát, sức mua tour dịp lễ tăng hơn nhiều”, bà Linh khẳng định.


Khách tr
i nghim tour ti Bit đng Sài Gòn

Ông Trần Quốc Bảo (Phó Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist) cho hay, công ty triển khai hơn 100 hành trình tour đặc sắc trong và ngoài nước với hơn 300 lịch khởi hành. Số lượng khách đăng ký trên 80%. “Chúng tôi cam kết chú trọng chất lượng dịch vụ, kiện toàn nguồn nhân lực phục vụ, nhằm đáp ứng tốt mục tiêu phục vụ cho hơn 30 ngàn lượt khách trong dịp lễ 2-9”, ông Bảo chia sẻ.

TP.HCM có gì?

Đối với những du khách không muốn đi xa, ngay tại TP.HCM vẫn có những tour du lịch hấp dẫn phục vụ du khách. Có thể kể đến tour “Ký ức Biệt động Sài Gòn” và “Quận 1 – Sống động Sài Gòn” do UBND quận 1 vừa ra mắt nhằm quảng bá giá trị văn hóa, lịch sử, nghệ thuật của các điểm đến du lịch trên địa bàn. Hai tour du lịch mới này khai thác các điểm độc đáo, đặc biệt đặc trưng để du khách trong và ngoài nước không thể bỏ qua khi đến với TP.HCM, góp phần định hình thương hiệu du lịch.

Chương trình tour “Ký ức Biệt động Sài Gòn” đưa du khách đi trải nghiệm và nghe các câu chuyện về lực lượng Biệt động Sài Gòn qua các nhân chứng sống lịch sử về sự chiến đấu quả cảm của lực lượng Biệt động Sài Gòn. Và tham quan các điểm còn lưu giữ dấu ấn của lực lượng Biệt động Sài Gòn như: Hộp thư bí mật và Hầm nổi tại cà phê Đỗ Phủ; Bảo tàng Biệt động Sài Gòn; Đài Phát thanh TP.HCM (VOH); Nhan Hương Quán; Dinh Độc Lập. Tiếp theo hành trình, du khách đến tham quan Bảo tàng Biệt động Sài Gòn – Gia Định tọa lạc tại số 145 Trần Quang Khải, quận 1. Nơi này do ông Trần Vũ Bình, con trai chiến sĩ Biệt động Sài Gòn – Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai (Năm Lai) thành lập. Chặng tiếp theo, khách tham quan đến thăm Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH). Nơi đây 11 chiến sĩ Đội 4, Biệt động Sài Gòn do ông Nguyễn Gia Lộc (Năm Lộc) chỉ huy tấn công vào Đài Phát thanh Sài Gòn vào lúc 2 giờ sáng ngày 31-1-1968 (sáng mùng 2 Tết Mậu Thân). 


T
i TP.HCM cũng có nhiu tour du lch phc v du khách dp 2-9

Ông Nguyễn Văn Danh (ngụ quận 1) cho rằng, thông qua hoạt động du lịch này giúp ông cũng như người dân TP.HCM và du khách hiểu rõ hơn về những chiến sĩ Biệt động Sài Gòn năm xưa phải nằm gai nếm mật, ém mình trốn dưới những căn hầm cực khổ như thế nào để có được thành quả như ngày hôm nay. “Tôi sẽ giới thiệu người thân, bạn bè trải nghiệm tour “Ký ức Biệt động Sài Gòn” và “Quận 1 – Sống động Sài Gòn” để hiểu hơn về lịch sử dân tộc”, ông Danh khẳng định.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa (Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM) cho biết, cùng với những tour truyền thống đã được khai thác từ nhiều năm qua, hiện nay, TP.HCM có nhiều tour mới được xây dựng khám phá những điểm đến ở địa phương như tour: “TP.Thủ Đức bên dòng sông xanh”; “Về Chợ Lớn xem múa lân” của quận 5; “Tân Phú – Đi là nhớ”… “Chiến lược mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch là chiến lược của ngành du lịch TP.HCM trong việc đưa thành phố trở thành điểm đến hấp dẫn. Qua những đợt khảo sát, những tour tuyến mới được xây dựng cho thấy du lịch TP.HCM còn rất nhiều tiềm năng để phát triển. Chiến lược biến TP.HCM thành điểm đến hấp dẫn, dù là khó khăn nhưng chúng tôi thấy đang đi đúng hướng. Bởi muốn thu hút du khách phải có sản phẩm mới, hấp dẫn và thực tế TP.HCM đã có rất nhiều chất liệu cho việc xây dựng sản phẩm du lịch”, bà Hoa khẳng định.

Kiu Khánh

Bình luận (0)