Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h45 ngày 7/3, sân Anfield, Liverpool – Porto: Nghĩ về Man Utd

Tạp Chí Giáo Dục

Liverpool có thể tập trung cho đại chiến với Man Utd vào cuối tuần này sau khi có lợi thế lớn trước Porto ở trận lượt đi.
Cơn cuồng phong đỏ Liverpool đã biến “hang rồng” (SVĐ Dragao) của Porto trở thành nơi “hiền hòa”. Ở trận lượt đi, có cảm tưởng như The Kop có thể ghi bàn vào lưới Porto bất kỳ lúc nào. Họ hoàn toàn cho thấy sự vượt trội đối thủ cả về đẳng cấp lẫn khát khao thi đấu.
Thực tế, với chiến thắng 5-0 ở lượt đi trên sân khách, Liverpool đã có thể kê cao gối. Trong lịch sử Champions League, người ta chưa chứng kiến CLB nào có thể lội ngược dòng thành công sau khi thua với cách biệt 5 bàn ở sân nhà.
Porto bước vào trận đấu này với nhiệm vụ không tưởng. Đó là thắng cách biệt 5 bàn (ít nhất với tỷ số 5-0 để kéo dài thêm hiệp phụ). Xem ra nhiệm vụ ấy chỉ có thể tồn tại trên lý thuyết.
Có lẽ, thày trò HLV Jurgen Klopp không cần bận tâm quá nhiều tới cuộc chiến hôm nay. Thay vào đó, họ cần có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến làm khách tới sân Old Trafford của M.U vào cuối mùa. Đó là trận chiến quan trọng trong cuộc đua top 4 Premier League mùa này. Nếu chiến thắng, The Kop có thể cướp vị trí thứ 2 từ tay Quỷ đỏ.
Do đó, nhiều khả năng, HLV Jurgen Klopp sẽ để hàng loạt trụ cột như Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino nghỉ ngơi trong trận đấu đêm nay. Thay vào đó, những gương mặt khác như Chamberlain, Solanke sẽ được sử dụng trên hàng công.
Thực tế, ngay cả khi Liverpool tung ra sân đội hình dự bị, họ cũng rất đáng gờm. Những gương mặt thay thế đều thi đấu thành công ở mùa này và thể hiện quyết tâm cao.
Bên cạnh đó, người ta đang đặt nghi ngờ về tinh thần chiến đấu của Porto sau khi họ đã thua tới 5 bàn ở lượt đi. Có thể, đội bóng Bồ Đào Nha sẽ bùng nổ trong thời gian đầu. Nhưng nếu Liverpool biết cách hạ nhiệt đối thủ, họ sẽ nhàn nhã hơn rất nhiều.
Lực lượng:
Liverpool: Không có sự vắng mặt nào.
Porto: Alex Telles, Moussa Marega, Danilo Pereira, Tiquinho Soares chấn thương.
Đối đầu và phong độ:
– Liverpool thắng 5-0 ngay trên sân Porto ở lượt đi.
– Liverpool thắng 5/6 trận gần đây.
– Porto thắng 4 trận gần đây.
Đội hình dự kiến:
Dự đoán: Liverpool thắng 2-1.
Minh Anh (theo bongdaso)

Bình luận (0)