Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h45 ngày 01/11, sân Olympico, bảng C Champions League, AS Roma vs Chelsea: Bẫy sói ở Olympico

Tạp Chí Giáo Dục

Roma rất cần 1 chiến thắng để cụ thể hóa tham vọng giành vé dự vòng knock-out. Nhưng hãy coi chừng cái bẫy của Antonio Conte…
 
Hai đội đã hòa nhau 3-3 ở trận lượt đi tại Stamford Bridge
Ở mùa giải trước, trên hành trình đưa Chelsea tới ngai vàng bóng đá Anh, HLV Antonio Conte đã nhiều lần thừa nhận nỗi nhớ Champions League. Không rõ có phải vì thế hay không mà ở mùa giải này, The Blues đang thi đấu ấn tượng ở sân chơi số 1 châu Âu, cứ như thể kẻ khát vớ được miếng bánh.
Tại sân chơi quốc nội Premier League, Chelsea vẫn xếp hạng 4, kém đội đầu bảng Man City tới 7 điểm. Cũng vì thế mà tương lai của HLV Conte bị nghi ngờ. Nhưng ở Champions League, The Blues đang dẫn đầu bảng C với 7 điểm. Đây là thành tích rất đáng ghi nhận của đội bóng Tây London, nhất là khi họ rơi vào bảng đấu khó ở sân chơi số 1 châu Âu mùa này.
Ở lượt trận gần nhất, Chelsea bị Roma cầm hòa 3-3 ngay tại sân nhà Stamford Bridge. Đó có thể xem là kết quả thất vọng với NHM áo xanh. Nhưng trên thực tế, The Blues đã thể hiện được bản lĩnh vượt khó trong bối cảnh mất nhiều trụ cột vì chấn thương. Ở trận thắng Watford 4-2 sau đó ít ngày, kịch bản tương tự được tái hiện.
Conte đã đáp lại sự chỉ trích và áp lực sau 3 trận đấu thất vọng bằng 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League và League Cup. Tinh thần của Chelsea là khá ổn, không hề có dấu hiệu của một cuộc nổi loạn như điều báo giới Anh thêu dệt. Khi còn dẫn dắt Juventus, HLV Conte từng nói “Khi tinh thần còn, mọi thứ vẫn có thể cứu vãn”.
Giờ thì NHM áo xanh rất chờ đợi thứ tinh thần ấy của Conte sẽ được thắp lên tại Olympico. Nếu thắng, đồng thời Atletico không thể giành trọn 3 điểm trước Qarabag, Chelsea sẽ chính thức “book” vé sớm dự vòng đấu loại trực tiếp.
Tất nhiên, đây là thử thách khó khăn đối với Chelsea bởi Roma chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi tại thánh địa của mình. Nhưng Conte lại là người thích đối mặt những thử thách khó khăn nhất. Thậm chí, ở những trận đấu như vậy, ông lại thể hiện được khả năng điều binh của mình. Roma cần 1 chiến thắng để cụ thể hóa tham vọng đi tiếp và họ có lý do để áp dụng lối chơi tấn công vốn đã từng thể hiện xuyên suốt ở mùa giải này. Đấy sẽ là cơ hội để cựu HLV Juventus giăng bẫy “bầy sói” với đấu pháp phản công vốn là sở trường.

Sự thực dụng sẽ giúp Conte giành 3 điểm trong chuyến trở lại quê nhà Italia?
Cần nhớ rằng ở cuộc đụng độ Atletico tại thủ đô Madrid, với chiến thuật thực dụng và hiệu quả, Conte đã giúp Chelsea giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Sau trận, nhiều cầu thủ Chelsea cũng thừa nhận rằng họ không dám tin khi thực hiện những chỉ bảo của HLV người Italia.
Conte là vậy! Điều ông cần nhất ở các học trò là sự tuân thủ đấu pháp. Đây là chìa khóa thành công của nhà cầm quân người Italia ở mùa giải trước và cũng là bí quyết giúp ông 3 lần liên tiếp cùng Juventus lên đỉnh Serie A.
Nói tới Roma, Conte chẳng còn xa lạ. Ngoài màn đối đầu ở trận lượt đi, nhà cầm quân người Italia từng có 8 cuộc đụng độ “bầy sói” khi còn dẫn dắt Atalanta và Juventus. Tính từ khi tới Juventus làm việc đến nay, ông chỉ để thua 2 trận khi chạm trán đội bóng thủ đô Italia.
Dưới thời Eusebio Di Francesco, Roma vẫn duy trì triết lý tấn công. Tuy nhiên, sự hiệu quả của họ không thể sánh với thời Luciano Spaletti. Đặc biệt, ở những trận đánh lớn, “bầy sói” của Di Francesco tỏ ra khá non nớt. Bằng chứng là ở 2 màn tiếp đón Inter Milan và Napoli ở Serie A mùa này, đội bóng áo bã trầu đều nếm thất bại. Đó là cơ sở để thầy trò Antonio Conte tin rằng họ có thể giăng bẫy bắt sói ở Olympico đêm nay.
LỰC LƯỢNG
– AS ROMA: Vắng Emerson, Rick Karsdorp và Kostas Manolas (chấn thương).
– CHELSEA: Vắng Victor Moses (chấn thương); Khả năng ra sân của N’Golo Kante còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Roma chỉ để thua 1/12 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 9, hòa 2, thua 1). Tại Olympico, bầy sói thắng 4/5 trận gần đây.
– Chelsea chỉ thua 2/14 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 10, hòa 2, thua 2). The Blues thắng 7/8 trận sân khách gần đây.
– Ở trận lượt đi, 2 đội hòa nhau với tỷ số 3-3 trên sân của Chelsea. Roma chỉ thắng 1/5 cuộc đụng độ Chelsea từ năm 2004 tới nay (thắng 1, hòa 1, thua 3).
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Chelsea thắng 1-0
Duy Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)