Tòa soạnThư đi – tin lại

Chăm lo Tết cho gia đình quân nhân công tác ở Trường Sa

Tạp Chí Giáo Dục

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có quyết định về việc hỗ trợ quà Tết cho gia đình các quân nhân đang công tác ở quần đảo Trường Sa và DK1; đối tượng lao động nghèo và gia đình chính sách, có công cách mạng. Cụ thể sẽ tặng quà cho 22 gia đình có quân nhân đang công tác ở quần đảo Trường Sa và DK1, mỗi gia đình 1 triệu đồng. Hỗ trợ cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn như: Quân sự, biên phòng, công an 500 ngàn đồng/người; hỗ trợ trực Tết cho cán bộ, chiến sĩ: 200 ngàn đồng/người trong 4 ngày.
Đối với người có giấy phép hành nghề và thực tế đang hành nghề xích lô, xe thồ do quận, huyện quản lý được hỗ trợ 250 ngàn đồng/người. Hỗ trợ 15kg gạo/nhân khẩu cho các hộ khó khăn.
Đối với các đối tượng chính sách, mức hỗ trợ từ 200 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng/người. Cụ thể, cán bộ lão thành cách mạng, gia đình các thành ủy viên trở lên đã hy sinh, từ trần, các nguyên thành ủy viên, PCT tỉnh, thành phố và tương đương trở lên đang ốm đau dài ngày, các đồng chí tử tù: 1,5 triệu đồng; các gia đình chính sách đặc biệt khó khăn (ốm đau thường xuyên), gia đình chính sách tiêu biểu, cán bộ bị địch bắt tù đày để lại di chứng thường xuyên đau ốm: 700 ngàn đồng; thăm các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động được hưởng trợ cấp: 700 ngàn đồng; thăm chồng các mẹ Việt Nam anh hùng: 600 ngàn đồng; thương binh, bệnh binh, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động 81% trở lên đang hưởng trợ cấp hàng tháng: 700 ngàn đồng; cán bộ tiền khởi nghĩa: 600 ngàn đồng; đối tượng thuộc diện chính sách khác được hỗ trợ từ 300 đến 400 ngàn đồng…
Vĩnh Yên

Bình luận (0)