Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Bundesliga nhắm trở lại vào ngày 9/5

Tạp Chí Giáo Dục

Giải đấu số 1 nước Đức đặt mục tiêu trở lại vào ngày 9/5 và đã nhận được sự ủng hộ của Chính phủ nước này.

Các CLB Đức tập luyện theo từng nhóm nhỏ
Hiện các CLB Bundesliga đã trở lại tập luyện nhưng theo hình thức chia nhóm nhỏ (khoảng 5 người 1 nhóm) tập luân phiên. Giải đấu hàng đầu nước Đức đặt mục tiêu trở lại vào ngày 9/5 và đã được Liên đoàn bóng đá nước này gửi đề xuất lên Chính phủ. Bộ trưởng Đức Markus Soder cũng đã ủng hộ đề xuất này nên khả năng giải đấu trở lại vào đầu tháng 5 đang rất khả thi.
Bộ trưởng Markus Soder cho biết: "Những gì Hiệp hội bóng đá Đức (DFL) trình bày cho thấy các biện pháp bảo vệ đã được áp dụng. Tôi tin rằng chúng ta có thể đưa các trận đấu trở lại trong tình trạng đóng kín cửa SVĐ.
Hiện tại, chúng ta phải thực sự cẩn trọng, không làm quá sức. Các trận đấu có khán giả là điều không thể diễn ra vào lúc này. Cách tốt nhất là tổ chức các trận đấu trong SVĐ đóng kín.
Có thể hình dung rằng chúng ta sẽ đưa các giải đấu trở lại sớm nhất từ ngày 9/5. Rõ ràng, một ngày cuối tuần với bóng đá sẽ tốt hơn một ngày cuối tuần không có bóng đá".
Sau 25 vòng Bundesliga, Bayern Munich đang dẫn đầu với 55 điểm, hơn Dortmund 4 điểm, còn Leipzig đang xếp thứ 3. Cũng giống như Premier League, giải đấu số 1 nước Đức còn 9 vòng nữa sẽ kết thúc. Nếu giải đấu được trở lại vào ngày 9/5 thì nhiều khả năng họ sẽ hoàn thành mùa giải trước ngày 30/6, như đã thống nhất trước đó với UEFA.
Huy Khang (theo bongdaso)

Bình luận (0)