Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Đề Văn lớp 10 khó được điểm cao

Tạp Chí Giáo Dục

 Sau 120 phút làm bài thi môn Văn, nhiều thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội cho biết, đề Văn năm nay không quá khó nhưng cũng không hề dễ có điểm cao.
Theo các thí sinh, đề thi văn năm nay không khó, không có câu đánh đố và kiến thức nằm trong chương trình sách giáo khoa lớp 9.
Đề thi Văn vào lớp 10 năm nay có bố cục hợp lý. Phần I là thơ thì phần II là văn xuôi. Tuy nhiên, việc đặt ra nhiều ý trong một câu hỏi hơi rườm rà, cách hỏi quá chi tiết khiến nhiều học sinh lớp 9 lúng túng. Do đó, mà nhận định của các thí sinh là đề không khó nhưng phổ điểm trung bình của các thí sinh chỉ khoảng 7, 8 điểm.
Chiều nay, các thí sinh tiếp tục dự thi môn Toán. Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, đề thi tuyển sinh vào lớp 10 khối không chuyên năm nay vẫn bám sát kiến thức, kỹ năng cơ bản của bậc THCS, trong đó chủ yếu là chương trình lớp 9. Đề thi có những câu hỏi mang tính phân hóa ở các mức độ khác nhau.
Điểm lại đề thi của nhiều năm nay, cấu trúc đề thi toán thường có khoảng năm bài, với độ khó khác nhau. Tỉ lệ cho câu nâng cao khoảng 1-1,5 điểm. Vì vậy, nếu học sinh học chắc kiến thức cơ bản, nắm vững cách triển khai các dạng toán thì có thể đạt điểm 8-9.
Theo Thanh Châu
(VnMedia)

Bình luận (0)