Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Điện Biên: Hơn 4.000 học sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2011-2012

Tạp Chí Giáo Dục



Normal
0


false
false
false







MicrosoftInternetExplorer4




Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên cho biết: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ diễn ra trong các ngày 27 và 28/6. Học sinh thi các môn thi chung gồm Toán, Ngữ văn, Vật lý.
Riêng thí sinh dự thi vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn sẽ thi thêm môn chuyên và không bắt buộc thi môn thứ 3 nếu không có nguyện vọng dùng kết quả thi này để xét tuyển nguyện vọng 2 vào các trường THPT khác. Thi tuyển sinh bổ sung vào lớp 9 các trường Phổ thông dân tộc nội trú, THPT các huyện sẽ thi 02 môn là Ngữ văn và Toán để đảm bảo quy mô theo quy định.
Nội dung và chương trình thi, đề thi tuyển sinh đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng và quan tâm đến các đối tượng học sinh. Đối với thi tuyển sinh vào lớp 10 là kiến thức chương trình toàn cấp THCS, chủ yếu là chương trình lớp 9. Đối với thi tuyển sinh vào lớp 9, chương trình toàn cấp THCS tính đến lớp 8, nội dung chủ yếu thuộc chương trình lớp 8.
Được biết, năm học này, ngành GD-ĐT Điện Biên tổ chức thi tuyển và xét tuyển vào lớp 10. Hiện có 16 trường thi tuyển (8 trường THPT và 8 trường DTNT), 12 trường THPT còn lại và 8 trung tâm GDTX tổ chức xét tuyển.
Tổng số thí sinh dự thi của tỉnh Điện Biên ở 16 trường là 4.141 với 179 phòng thi, trong đó số dự thi vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn là 446 thí sinh được chia làm 20 phòng thi./.
Theo Việt Anh
(ĐCSVN)

Bình luận (0)