Y tế - Văn hóaThư giãn

Khởi động cuộc thi thiết kế áo dài

Tạp Chí Giáo Dục

Nhng mu áo dài tham d cuc thi áo dài năm 2019 (trong khuôn kh L hi áo dài TP.HCM)

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phát động cuộc thi thiết kế áo dài với chủ đề “Tự hào áo dài Việt” năm 2020.

Đây là cuộc thi dành cho tất cả người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc ở trong nước hoặc ngoài nước có tác phẩm dự thi là trang phục áo dài dành cho phụ nữ và trẻ em gái thuộc mọi lứa tuổi, vừa mang tính hiện đại, vừa thể hiện được bản sắc, nét đẹp truyền thống, có kiểu dáng phù hợp với văn hóa và thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

Cuộc thi gồm các vòng: Vòng sơ khảo diễn ra từ ngày 1 đến 10-7. 60 bộ tác phẩm được đánh giá cao nhất ở vòng sơ khảo sẽ được ban tổ chức xét chọn tại vòng chung kết, từ ngày 5 đến 15-10, đồng thời tổ chức bình chọn trực tuyến mẫu thiết kế được đông đảo người dân yêu thích từ ngày 20 đến 30-9. 

Giải thưởng gồm 2 hạng mục: dành cho nhà thiết kế chuyên nghiệp và nhà thiết kế không chuyên. Mỗi hạng mục gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích và một số giải phụ khác. 

Được biết, lễ trao giải và trình diễn các tác phẩm áo dài đạt giải sẽ được tổ chức trong dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10); thời gian nhận tác phẩm áo dài diễn ra đến hết ngày 30-6-2020.

Kiu Khánh

 

Bình luận (0)