Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Phát hiện bé gái thương tích đầy mình bị nhốt trong chùa

Tạp Chí Giáo Dục

Người dân xót xa khi nhìn thấy một em gái có nhiều viết thương đang kêu cứu… tại một căn nhà cấp bốn trong chùa Thiên Tâm (Hưng Yên).

Sáng sớm ngày 11/10, nhiều người dân thôn Lại Cầu, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên có nghe thấy tiếng kêu cứu của một bé gái bị nhốt ở trong nhà cấp bốn thuộc khuôn viên chùa Thiên Tâm. Mọi người đã nhanh chóng thông báo tới chính quyền địa phương và phá cửa đưa cháu bé ra ngoài.

Phat hien be gai thuong tich day minh bi nhot trong chua
Bé gái bị nhốt trong nhà và tinh thần luôn hoảng sợ.

Nhìn vào phía trong căn nhà cấp bốn này, chỉ có hai chiếc giường, không có chiếu, không có chăn và có một bát nhựa, chai nước. Khi mọi người đưa cháu bé ra ngoài thì ai cũng xót xa bởi từ đầu, người đến chân tay đều có vết thương. Cháu bé được đưa ra ngoài trong tâm trạng sợ hãi.

Qua xác minh, bé gái tên Vũ Thị Phượng được thầy Thích Diệu Tĩnh trụ trì chùa Thiên Tâm (thôn Lạc Cầu, xã Giai Phạm) nhận về nuôi từ thuở nhỏ.

Phat hien be gai thuong tich day minh bi nhot trong chua
Trên người em Phượng có rất nhiều vết thương.

Cũng trong lúc đó, chính quyền sở tại và người dân địa phương đã đưa em Phượng đi bệnh viện đa khoa Phố Nối để điều trị. Theo kết quả ban đầu, em Phượng bị ảnh hưởng phần mềm.

Đến ngày 13/10, tinh thần phấn chấn hơn so với lúc bị nhốt ở trong căn nhà của chùa. Chính quyền địa phương đã nhờ một người dân nuôi giúp em Phượng để đợi vị sư trụ trì về giải quyết sự việc.

Liên quan tới sự việc trên, ông Hà Minh Thanh, Trưởng công an xã Giai Phạm xác nhận: “Ngay sau khi nhận được thông tin bé gái bị nhốt ở chùa Thiên Tâm ở thôn Lạc Cầu, trên người có nhiều vết thương. Chúng tôi đã cử lực lượng xuống lập biên bản, phá cửa đưa bé gái ra ngoài”.

Nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên chúng tôi đã báo cáo lên Công an huyện Yên Mỹ để giải quyết theo đúng thẩm quyền.

Cũng theo ông Thanh cho hay, đến giờ, sức khỏe của bé gái này đã ổn định nên chính quyền địa phương đã cho cháu về nhà một người dân trong làng nhờ nuôi giúp. “Chúng tôi đã gọi điện thông báo sự việc đến sư trụ trì nhưng nhận được câu trả lời vài ngày nữa mới về”, ông Thanh nói.

Được biết, vị sư trụ trì Thích Diệu Tĩnh có công lớn trong việc xây dựng chùa Thiên Tâm. Thế nhưng, trước đây, người dân cũng nhìn thấy cháu bé có nhiều vết thương ở trên người. Nhưng khi hỏi vị sư trụ trì thì thầy bảo cháu tự ngã nên mới thế.

Trong trường hợp này, người dân nghi ngờ em Phượng đã bị đánh đập trong một thời gian dài.

Sự việc vẫn đang được cơ quan điều tra huyện Yên Mỹ giải quyết.

 

Theo Trần Khán/ PNO

Bình luận (0)