Sự kiện giáo dụcTin tức

95% dân số Việt Nam chưa có bảo hiểm

Tạp Chí Giáo Dục

Đó là thông tin được Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) vừa đưa ra, trong dịp phát động chương trình mang tênĐừng để hụt chân (Mind the gap) đề cập đến sự thiếu hụt về bảo hiểm nhân thọ đối với người dân.

Đây là chương trình nằm trong chiến dịch chung của Tập đoàn AIA tại một số thị trường trong khu vực châu Á như Việt Nam, Hồng Kông, Singapore, Indonesia, Malaysia.

“Đừng để hụt chân” là một chương trình nhằm nhắc nhở về sự thiếu hụt bảo hiểm – đồng nghĩa với sự thiếu hụt về tài chính nếu xảy ra bất trắc trong cuộc sống của rất nhiều người dân tại châu Á. Riêng tại Việt Nam hiện có tới 95% dân số chưa có bảo hiểm và  trong 5% dân số có bảo hiểm thì số người được bảo hiểm đầy đủ cũng còn rất ít.

Ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc Điều hành Khu vực Tập đoàn AIA, kiêm Chủ tịch Hội đồng Thành viên AIA Việt Nam nhận xét: “Người dân châu Á, đặc biệt là người dân Việt Nam còn rất thiếu bảo hiểm và đó là khoảng trống khá nguy hiểm. Chính vì vậy Chương trình “Đừng để hụt chân” được AIA đưa ra là một lời kêu gọi người dân hãy luôn xem lại tình hình tài chính của bản thân và gia đình đồng thời cần cân nhắc nên giải quyết vấn đề này một cách chủ động như thế nào”. Cũng theo ông Phong, người dân cần nhìn nhận và phân biệt rõ sự khác biệt giữa “Có bảo hiểm” và “Có bảo hiểm đầy đủ” để có sự bảo vệ an toàn tài chính cho bản thân và gia đình.

Theo các nhà phân tích, một người được bảo vệ tài chính đầy đủ nếu họ có mức bảo hiểm gấp khoảng 10 lần thu nhập trong một năm. Và, để giải quyết sự thiếu hụt về bảo hiểm, các doanh nghiệp cần phải đẩy mạnh tuyên truyền giúp người dân thấy được lợi ích khi tham gia bảo hiểm đồng thời cần cải tiến mạnh mẽ hơn công tác dịch vụ của mình.

P.Anh / ANTĐ

 

 

Bình luận (0)