Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Giải Fair Play 2021 đã tìm được chủ nhân

Tạp Chí Giáo Dục

Tối 22-2, tại Nhà Văn hóa Thanh niên đã diễn ra Lễ trao giải Fair Play 2021 do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức.


Đội tuyển FUTSAL Việt Nam giành giải Nhất

Phần thưởng xứng đáng

Từ 150 phiếu bầu chọn đã được ban tổ chức gửi đến các nhà chuyên môn, nhà điều hành bóng đá, các bình luận viên, phóng viên chuyên trách về lĩnh vực bóng đá và nhận về 150 phiếu hợp lệ.

Từ kết quả bầu chọn công tâm, khách quan, tính điểm từ cao xuống thấp, ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội tuyển FUTSAL Việt Nam với 431 điểm.

Đội tuyển FUTSAL Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực trước những đối thủ mạnh tại World Cup 2021 và xuất sắc giành vé vào vòng 16 đội. Không chỉ thi đấu quyết tâm, phong cách thi đấu cao thượng, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang còn tạo ra nhiều cảm xúc lớn với người hâm mộ Việt Nam và thế giới. Đó là lý do các nhà bầu chọn đã bầu cho đội tuyển FUTSAL Việt Nam ở vị trí số 1. Đây là lần thứ hai đội tuyển FUTSAL Việt Nam đăng quang tại giải sau lần đầu tiên ở giải Fair Play 2016.

Giải Nhì thuộc về tuyển thủ Nguyễn Trọng Hoàng 409 điểm với nghĩa cử bán đấu giá Huy chương vàng SEA Games 2019 giành được cùng U23 Việt Nam tại Philippines và áo thi đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 giúp trẻ em nghèo TP.HCM trong cơn đại dịch Covid-19.

Giành giải Ba là tiền vệ Trần Minh Vương. Anh đã có nghĩa cử đẹp viết thư an ủi và tặng quà cho đồng nghiệp nữ Trần Thị Hạnh (CLB Phong Phú Hà Nam) phải giã từ bóng đá vì bạo bệnh.

Trợ lý huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đạt giải Tư khi đã sơ cứu chấn thương cho cầu thủ Indonesia trong trận Việt Nam – Indonesia ở AFF Cup 2020, bất chấp cầu thủ Indonesia đá quyết liệt làm đau nhiều cầu thủ Việt Nam.


Đại biểu chụp hình lưu niệm cùng ban tổ chức và các cầu thủ tại lễ trao giải

Tiền đạo Hoàng Đình Tùng giành giải Năm khi  có hành động ngăn các cầu thủ đội khách TP.HCM nóng nảy lao vào đòi hành hung trọng tài trong trận Thanh Hóa – TP.HCM ở vòng 9 V-League 2021.

Tại buổi trao giải, ban tổ chức còn trao giải vinh danh cho huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi cùng 3 giải biểu dương cho huấn luyện viên Lưu Ngọc Hùng, nhà báo Trần Hải và nữ cổ động viên Lưu Thúy Mai (sống và làm việc tại Singapore).

Tôn vinh bóng đá đẹp

Phát biểu tại lễ trao giải, nhà báo Nguyễn Đức Hiển (Phó Tổng biên tập Báo Pháp Luật TP.HCM, trưởng ban tổ chức giải) cho rằng, năm 2021 là một năm bóng đá Việt Nam phải dừng các giải đấu trong nước vì dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và các giải thể thao. Các đội tuyển Việt Nam từ FUTSAL đến đội tuyển quốc gia, đội U23 và đội tuyển nữ phải thích nghi với hoạt động bóng đá với những quy định ngặt nghèo của FIFA và AFC. Thế nhưng, trong hoàn cảnh khó khăn nhất thì bóng đá Việt Nam lại có nhiều thu hoạch nhất. FUTSAL Việt Nam thi đấu vòng chung kết World Cup ở tận Lit-va nhưng trận nào họ ra sân cũng gửi thông điệp đến cho người hâm mộ quê nhà, đặc biệt là TP.HCM đang chịu phong toả và chống chọi với dịch bệnh bằng tinh thần quả cảm, thi đấu hết mình, lăn xả vì người hâm mộ.


Ban tổ chức ký hợp tác tài trợ giải Fair Play 2022

Tương tự, đội tuyển quốc gia là đội Đông Nam Á duy nhất đạt chiến tích lần đầu tham dự vòng loại cuối World Cup 2022 khi thi đấu với những đội hàng đầu châu Á. Là đội tuyển nữ hy sinh cả cái tết sum họp bên người thân gia đình và họ đã mang tin vui về cho người hâm mộ với kỳ tích lần đầu trong lịch sử đoạt vé dự World Cup nữ 2023.

“Khái quát những hình ảnh trên để nhận ra tinh thần vượt khó của các cầu thủ. Họ đã thi đấu vì màu cờ sắc áo trong hoàn cảnh nhiều khó khăn. Thành tích của họ không chỉ là thứ hạng mà còn là nét đẹp mang sự tinh tuý của bóng đá Việt Nam mà FIFA, AFC đã không ngớt lời ca ngợi với nhiều điểm nhấn. Điểm chung của các đội tuyển bóng đá Việt Nam là sự lan toả nét đẹp, tinh thần Fair Play không chỉ với người hâm mộ trong nước mà lan ra cả châu Á và thế giới”, nhà báo Đức Hiển nhấn mạnh.

Theo nhà báo Đức Hiển, cùng vui với hình ảnh đẹp của bóng đá Việt Nam được lan toả, những người khai sinh và duy trì giải Fair Play với mong muốn nêu cao tinh thần thi đấu cao thượng cũng cảm thấy rất hạnh phúc. Bởi giải thưởng thường niên Fair Play xuyên suốt từ năm 2012 đến nay vinh dự được góp sức cùng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, với Công ty Cổ phần Bóng đá Việt Nam và những nhà làm bóng đá, đề cao và tôn vinh bóng đá đẹp, bóng đá cao thượng. Điều này, ngay từ khi thành lập giải Fair Play, ban tổ chức đã nhận được lá thư của FIFA bày tỏ lòng cảm kích và sự động viên với mong muốn giải Fair Play ngày càng lớn mạnh, có uy tín và song hành cùng sự phát triển của bóng đá Việt Nam.


Ban tổ chức tri ân các nhà tài trợ giải

Giải Fair Play là giải thưởng nhằm tôn vinh lối chơi đẹp, phong cách thi đấu cao thượng, trong sáng cùng hình ảnh đẹp trong và ngoài sân cỏ. Qua 10 năm tổ chức, giải Fair Play đã tác động nhất định đến sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam trong việc xây dựng một nền bóng đá đẹp.

Song song với Lễ trao giải Fair Play 2021, ban tổ chức cũng ký hợp tác tài trợ và công bố giải Fair Play 2022, đánh dấu tuổi lên 10 của một giải luôn đề cao và hướng về những nét đẹp cả trong sân cỏ lẫn bên ngoài cuộc sống bóng đá.

Bài, ảnh: Hồ Trinh

Bình luận (0)