Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

HLV Enrique: Chúng tôi đã tập sút cả nghìn quả 11m

Tạp Chí Giáo Dục

HLV Enrique đã bác bỏ quan điểm cho rằng Tây Ban Nha không tập sút 11m trước trận đấu với Morocco ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Thầy trò Enrique đã phải dừng bước ở vòng 1/8 World Cup 2022
Đêm qua, Tây Ban Nha đã bị Morocco cầm hòa 0-0 sau 120 phút thi đấu. Sau đó, La Roja đã bị đại diện đến từ Bắc Phi đánh bại trên loạt đấu súng cân não. Điều đáng nói là cả 3 cú sút 11m của Tây Ban Nha (Sarabia, Soler và Busquets) đều hỏng ăn, trong đó có 2 cú sút bị thủ thành Yassine Bounou cản phá.
Sau trận đấu này, nhiều tờ báo Tây Ban Nha đã lên tiếng chỉ trích HLV Enrique. Họ cho rằng La Roja quá chủ quan khi không tập sút 11m trước trận đấu với Morocco ở vòng 1/8.
Tuy nhiên, trong buổi họp báo sau trận, HLV Enrique đã bác bỏ quan điểm này. Ông khẳng định các học trò của mình đã tập sút 11m hàng nghìn lần.
“Tôi biết các cầu thủ của tôi đã tập sút 11m. Trong hơn 1 năm qua, tôi đã yêu cầu các cầu thủ thực hiện ít nhất 1.000 quả 11m. Nếu bạn đợi tới vòng đấu này mới tập sút 11m thì quá muộn.
Đây là khoảnh khắc căng thẳng nhất. Bạn phải thể hiện sự can đảm để sút 11m theo cách mà mình đã quyết định nếu bạn đã tập luyện nó hàng nghìn lần. Mọi thứ đều có thể giải quyết băng tập luyện. Bạn có thể kiểm soát sự căng thẳng của mình. Tuy nhiên, ngày nay, các thủ môn có tầm ảnh hưởng lớn. Nó khiến sự may mắn giảm thiểu”, HLV Luis Enrique chia sẻ sau trận thua Morocco.

Tây Ban Nha sút hỏng cả 3 quả 11m ở trận gặp Morocco đêm qua
Đây là lần thứ 4 trong lịch sử Tây Ban Nha bị loại ở World Cup vì thất bại trên loạt đấu súng cân não và là lần thứ 2 liên tiếp. Ở giải đấu cách đây 4 năm tại Nga, đội bóng xứ sở bò tót cũng từng bị chủ nhà Nga loại ở vòng 1/8 trên loạt đấu súng cân não.
“Chúng tôi đã thống trị hoàn toàn trận đấu. Rất hổ thẹn khi chúng tôi thất bại theo cách như vậy. Điều khó khăn nhất khi gặp Morocco là họ sở hữu những cầu thủ rất chăm chỉ. Sự kém may mắn trên loạt đấu súng đã khiến chúng tôi bị loại. Nhưng dù sao, tôi cũng tự hào về đội tuyển và các cầu thủ. Tôi rất tiếc về kết quả nhưng tôi xin gửi lời chúc mừng tới Morocco”, HLV Enrique nói thêm.
Thành Nam (theo bongdaso)

 

Bình luận (0)