Khoa học - Công nghệSản phẩm công nghệ

Những tiện ích có trên Apple Store trực tuyến

Tạp Chí Giáo Dục

Apple Store (cửa hàng Apple) trực tuyến bắt đầu hoạt động từ 9 giờ sáng 18.5, với các tiện ích như trả góp, thu cũ đổi mới, giảm giá cho sinh viên, giao hàng tận nơi…

Apple Store trực tuyến đầu tiên của Việt Nam sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới cho người dùng yêu thích thương hiệu "táo khuyết". Trên cửa hàng trực tuyến, người dùng có thể tham khảo và chọn mua toàn bộ sản phẩm, dịch vụ mà Apple đang cung cấp, nhiều hơn những gì một cửa hàng truyền thống có thể mang lại.

Trả góp

Tương tự các đại lý ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam, Apple Store trực tuyến cũng mang đến hình thức trả góp linh hoạt cho người dùng, nhưng có một vài điểm khác biệt nhỏ. Đầu tiên, thời hạn trả góp được kéo dài từ 6 tới 24 tháng, trong khi các AAR thường chỉ hỗ trợ tối đa 12 tháng, thông qua các nhà cung cấp dịch vụ tài chính hoặc thẻ tín dụng của ngân hàng.

Những tiện ích có trên Apple Store trực tuyến - Ảnh 1.

Toàn bộ dải sản phẩm, dịch vụ và tiện ích của Apple đều có trên cửa hàng trực tuyến. Ảnh: Chụp màn hình

Tuy linh hoạt về thời gian, Apple yêu cầu người mua thanh toán trước 20% giá trị đơn hàng và đưa ra lãi suất trả góp 1,67%. Ngoài ra, người dùng chỉ trả góp thông qua gói dịch vụ riêng được kết hợp với ví điện tử MoMo, không có lựa chọn nhà cung cấp nào khác. Việc trả thẳng (thanh toán toàn bộ giá trị đơn hàng) có thêm hình thức thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng nội địa.

Thu cũ đổi mới

Đây cũng là một chính sách đã có mặt tại Việt Nam vài năm gần đây, được các AAR áp dụng để người dùng giảm bớt chi phí khi muốn nâng đời máy, góp phần kích thích tiêu dùng. Sự khác biệt ở Apple Store là việc định giá sẽ do Apple quy định và áp dụng toàn cầu, không phải do bên thứ ba cung cấp.

Người dùng có nhu cầu sẽ phải trả lời một số câu hỏi về tình trạng máy cũ muốn thu, sau đó hệ thống xác định, đánh giá và trả kết quả đề xuất giá nhập lại để trừ vào tiền mua máy mới. Việc tiếp nhận thiết bị sẽ diễn ra tại địa chỉ người mua và có thể tốn thời gian chờ đợi hơn so với việc ra trực tiếp cửa hàng của hệ thống AAR để thu cũ đổi mới ngay tại chỗ.

Giảm giá cho sinh viên, nhà giáo dục và doanh nghiệp

Chương trình phổ biến của Apple ở tất cả quốc gia có cửa hàng (trực tuyến hoặc ngoại tuyến) và lần đầu có mặt ở Việt Nam. Nhóm khách hàng sinh viên thường được nhà bán trong nước hỗ trợ giá theo từng chương trình riêng, còn với Apple, đây là chính sách thống nhất, áp dụng toàn quốc và liên tục đối với các sản phẩm, dịch vụ hãng bán ra.

Một chính sách tương tự cũng được áp dụng cho các đơn vị, nhà giáo dục và doanh nghiệp với nhu cầu mua thiết bị phục vụ cho công việc chuyên môn.

Cá nhân hóa lựa chọn sản phẩm

Cá nhân hóa về cấu hình (đối với thiết bị phần cứng) và thử phối hợp (dây và mặt Apple Watch) là tiện ích độc quyền chỉ có trên Apple Store trực tuyến. Theo đó, khách hàng sẽ được lựa chọn cấu hình mong muốn cho MacBook, tùy chỉnh RAM, bộ nhớ trong… theo đúng nhu cầu và nhận hàng sau ít ngày. Với Apple Watch, khách hàng có thể ướm thử các loại dây đồng hồ khác nhau trên giao diện trực tuyến trước khi quyết định bấm mua hàng.

Khắc tên

Hiện nay, chưa có AAR hỗ trợ khách hàng khắc tên lên sản phẩm đã mua để tạo dấu ấn riêng. Dịch vụ này sẽ xuất hiện tại Việt Nam cùng với Apple Store. Hầu hết sản phẩm sẽ được khắc miễn phí và người dùng không phải lo lắng về chất lượng cũng như ảnh hưởng tới sản phẩm, khác với việc thuê khắc ở dịch vụ của bên thứ ba.

Những tiện ích có trên Apple Store trực tuyến - Ảnh 2.

Người dùng có thể cá nhân hóa sản phẩm theo ý mình không mất phí. Ảnh: Chụp màn hình

Tuy nhiên đây có thể là tiện ích không quá hấp dẫn với người Việt khi không ít có thói quen bán lại sản phẩm và việc khắc bất kỳ nội dung gì lên vỏ máy có thể làm thiết bị mất giá hoặc khó tìm được người mua phù hợp.

Thêm ứng dụng quản lý

Cùng với sự ra mắt của Apple Store trực tuyến, "táo khuyết" cũng phát hành thêm phần mềm mới liên quan tới dịch vụ của hãng tại Việt Nam, trong đó phải kể đến ứng dụng như Apple Support hay Apple Store. Cả hai đều hỗ trợ tiếng Việt đầy đủ.

Apple Support là ứng dụng quản lý thông tin thiết bị cũng như hỗ trợ người dùng tìm kiếm nhanh các địa điểm sửa chữa chính hãng tại quốc gia mình sinh sống. Tại đây tập hợp thông tin về tất cả các thiết bị của người dùng, cùng với các tương tác họ đã có với Apple trong 90 ngày qua. Chủ thiết bị cũng có thể tìm thấy câu trả lời cho nhiều vấn đề phổ biến liên quan đến máy đang sử dụng.

Còn Apple Store là phần mềm cửa hàng trực tuyến. Thay vì sử dụng phiên bản web tại địa chỉ apple.com/vn, người dùng có thể tải chương trình Store về máy và sử dụng với đầy đủ tính năng phục vụ cho trải nghiệm mua sắm, lựa chọn và tìm kiếm thông tin thiết bị.

Theo Anh Quân/TNO

Bình luận (0)