Chị Lê Thị An, sinh viên năm thứ 2 Viện đại học Mở Hà Nội, người thường xuyên đi xe buýt ngán ngẩm: "Vì là phương tiện công nên chẳng tài xế nào chăm sóc xe mình lái.
Đa số xe hôi rình, ghế ngồi bẩn và rách, chằng chịt chữ viết trên thành xe, trên ghế… Nhiều lần tôi phải xuống giữa đường vì xe chết máy. Có lần tôi đang đứng chờ xe buýt thì một chiếc thuộc tuyến khác lao tới phun khói mù mịt như một ống khói lò gạch làm người đứng chờ xe buýt chạy toán loạn. Nếu muốn nhiều người đi xe buýt thì các Cty vận tải phải thực sự coi khách hàng là thượng đế chứ không phải theo cách "bẩn đấy, đi hay không thì chúng tôi vẫn có… lương, vẫn được tài trợ". Nên nhớ, hành khách là những người bỏ tiền và họ cần được tôn trọng. Xe buýt là tải sản của Nhà nước, phải được bảo quản và giữ gìn như tài sản nhà mình. Làm được điều đó thì chắc chắn sẽ có nhiều người lựa chọn xe buýt khi tham gia giao thông".
Đa số xe hôi rình, ghế ngồi bẩn và rách, chằng chịt chữ viết trên thành xe, trên ghế… Nhiều lần tôi phải xuống giữa đường vì xe chết máy. Có lần tôi đang đứng chờ xe buýt thì một chiếc thuộc tuyến khác lao tới phun khói mù mịt như một ống khói lò gạch làm người đứng chờ xe buýt chạy toán loạn. Nếu muốn nhiều người đi xe buýt thì các Cty vận tải phải thực sự coi khách hàng là thượng đế chứ không phải theo cách "bẩn đấy, đi hay không thì chúng tôi vẫn có… lương, vẫn được tài trợ". Nên nhớ, hành khách là những người bỏ tiền và họ cần được tôn trọng. Xe buýt là tải sản của Nhà nước, phải được bảo quản và giữ gìn như tài sản nhà mình. Làm được điều đó thì chắc chắn sẽ có nhiều người lựa chọn xe buýt khi tham gia giao thông".

Xe buýt chưa "thân thiện" với hành khách
Ý kiến của chị An thật đáng để lãnh đạo các Cty vận tải hành khách bằng xe buýt quan tâm!
Theo Minh Đạo
(PL&XH)

Bình luận (0)