Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Tạo quy chuẩn lương mới, Juve tự động rút khỏi vụ Pogba

Tạp Chí Giáo Dục

Juventus được cho là đã dừng kế hoạch đưa Pogba trở về Turin.
Pogba được đồn đoán với Juventus suốt thời gian qua
Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, doanh thu của các đội bóng trên thế giới đều bị ảnh hưởng nặng nề. Ngay cả những CLB lớn và danh tiếng cũng không tránh khỏi vòng xoáy này. Trong bối cảnh đó, một số đội đã phải kêu gọi các cầu thủ giảm lương để giúp đỡ CLB trong thời điểm khó khăn hiện nay.
Tại Italia, cuối tháng 3 vừa qua, Juventus đã đạt thỏa thuận với các cầu thủ về việc giảm lương. Theo đó, các ngôi sao của sân Allianz sẽ không nhận lương trong 4 tháng 3, 4, 5, 6 của năm 2020. Theo tính toán, nhà ĐKVĐ Serie A sẽ tiết kiệm được khoảng 80 triệu bảng thông qua thỏa thuận này, dù họ đã cam kết sẽ hoàn trả lại cho cầu thủ trong các mùa giải tiếp theo. 
Tuy nhiên, chuyện giảm lương vẫn là chưa đủ để giúp Juventus ổn định được tình hình tài chính trước hậu quả nghiêm trọng mà Covid-19 gây ra. Chính vì thế, họ sẽ bắt đầu thực hiện kế hoạch giới hạn lương từ mùa giải 2020-21. Thông tin này vừa được tờ Corriere di Torino tiết lộ.
Cụ thể, mức lương của các bản hợp đồng mới ở Juventus từ mùa sau sẽ bị giới hạn ở mức 7,9 triệu bảng/năm (9 triệu euro/năm), tức 151.000 bảng/tuần (173.000 euro/tuần). Kế hoạch điều chỉnh này chỉ áp dụng với các tân binh. Vì vậy, những cầu thủ hiện đang được hưởng mức đãi ngộ cao hơn mức trên gồm Gonzalo Higuain, Paulo Dybala, Aaron Ramsey và Adrien Rabiot sẽ không bị giảm lương. 
Tất nhiên, siêu sao đang hưởng lương cao nhất ở Juve là Cristiano Ronaldo cũng không bị ảnh hưởng gì. Siêu sao người Bồ là trường hợp được đặc cách, kể cả khi đã bước sang tuổi 35. Tại sân Allianz, CR7 đang được nhận 522.000 bảng/tuần và vẫn còn 2 năm trong hợp đồng với đội bóng Turin. 
Cristiano Ronaldo is free to keep picking up his wages of £522,000 a week despite the rule
Ronaldo không bị giảm lương
Với kế hoạch giảm lương kể trên, công tác chuyển nhượng của Juventus sẽ bị xáo trộn ít nhiều. Corriere di Torino khẳng định, đội bóng Italia đã quyết định dừng theo đuổi Paul Pogba trong hè này. Hiện tại, tiền vệ người Pháp đang được nhận 290.000 bảng/tuần tại Man Utd và gần như chắc chắn anh sẽ không chấp nhận giảm phân nửa tiền lương để về lại Turin.
Nói thêm về vấn đề giảm lương của Juventus, không phải cầu thủ nào cũng hài lòng với kế hoạch này. Theo tờ La Stampa, Adrien Rabiot đã phản ứng gay gắt với đội chủ sân Allianz sau khi bị cắt giảm 7 triệu bảng tiền lương trong 4 tháng. Anh đã từ chối trở lại Italia để chuẩn bị tập luyện cùng cả đội và nhiều khả năng sẽ ra đi ở kỳ chuyển nhượng hè tới đây.
Tiểu Lam (theo bongdaso)

Bình luận (0)