Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Là vua phá lưới vẫn bị Sir Alex chê là kẻ thất bại

Tạp Chí Giáo Dục

Đó là câu chuyện của cựu tiền đạo Dwight Yorke ở mùa giải 1999-2000. Anh thể hiện phong độ săn bàn khá ấn tượng nhưng vẫn bị HLV Sir Alex chê bai.

Yorke là 1 trong những bản HĐ thành công nhất của HLV Sir Alex
Dwight Yorke chỉ có 4 mùa giải khoác áo Man Utd nhưng vẫn đi vào lịch sử sân Old Trafford với tư cách một trong những bản hợp đồng thành công nhất của HLV Sir Alex. Trong 4 năm chinh chiến ở "nhà hát", tiền đạo người Trinidad & Tobago đã ghi 65 bàn, cùng Quỷ đỏ giành 3 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, và 1 danh hiệu Champions League.
Mùa giải đầu tiên (1998-99) là mùa giải thành công nhất của Yorke khi anh ghi tới 29 bàn thắng trên mọi đấu trường. Nhờ đó, Man Utd đã giành cú ăn 3 lịch sử.
Ở mùa giải thứ 2 (1999-2000), Yorke vẫn thể hiện phong độ khá tốt khi có 26 bàn. Anh là "vua phá lưới" của Man Utd ở mùa giải ấy. Tuy vậy, chân sút người Trinidad & Tobago vẫn bị HLV Sir Alex chê là "kẻ thất bại". Câu chuyện này đã được chính Yorke tiết lộ trên trang chủ của Man Utd.
"Ở mùa giải đầu tiên, tôi ghi được 29 bàn thắng. Nhưng ở mùa giải thứ 2, tôi chỉ ghi 26 bàn. Sir Alex đã nói với tôi rằng 'Cậu là kẻ thất bại'. Tôi rất bất ngờ bởi với 26 bàn, tôi vẫn là chân sút tốt nhất của Man Utd và chúng tôi cũng đã giành Premier League. Có lẽ ông ấy muốn tạo động lực để tôi tiến xa hơn. Ông muốn tôi vượt qua mốc 29 bàn ở mùa đầu tiên.
Bạn có thể nhìn vào Messi và Ronaldo để có động lực nhưng thời đó thì không có ai cả. Ghi 26 bàn và dẫn đầu danh sách ghi bàn của Man Utd là phần thưởng lớn cho cá nhân tôi nhưng HLV không mấy hài lòng.
Ở mùa giải thứ 3, tôi có 14 bàn trong 22 lần đá chính. Đây là sự trở lại không quá tệ nhưng không đủ. Tất cả những gì tốt nhất là ở mùa giải đầu tiên. Tôi khá thất vọng khi chỉ ghi được 29 bàn. Tôi có thể ghi nhiều bàn hơn. Sir Alex đã lấy đi nhiều cơ hội của tôi. Ông ấy rút tôi khỏi sân khi tôi đang nỗ lực hoàn tất cú hat-trick. Đấy là chuyện của tập thể. Ông ấy biết làm gì để tốt nhất cho cả đội bóng", Dwight Yorke chia sẻ trên trang chủ Man Utd.
Dwight Yorke gia nhập Man Utd từ Aston Villa vào mùa hè năm 1998 với mức giá 12,6 triệu bảng. Sau 4 năm khoác áo Quỷ đỏ, chân sút người Trinidad & Tobago đã chuyển sang khoác áo Blackburn Rovers vào năm 2002. Sau đó, anh tiếp tục thi đấu cho 3 CLB khác là Birmingham, Sydney và Sunderland trước khi từ giã sự nghiệp sân cỏ.
Phương Minh (theo bongdaso)

Bình luận (0)