Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Real, Bayern cùng Inter lập dự án đặc biệt hậu Covid-19

Tạp Chí Giáo Dục

3 CLB này sẽ tổ chức một giải đấu giao hữu vào năm 2021 để gây quỹ hỗ trợ các cơ sở y tế sau đại dịch Covid-19.
Real, bayern và Inter bắt tay nhau lập giải European Solidary Cup
Bắt nguồn từ Vũ Hán (Trung Quốc), đại dịch viêm phổi cấp Covid-19 đã lan rộng ra rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Tại châu Âu, Tây Ban Nha và Italia là hai trong số các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch khi lần lượt ghi nhận 27.709 và 32.007 ca tử vong. Mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó bao gồm cả thể thao đều chịu những tác động vô cùng tiêu cực. 
Lúc này, khi tình hình dịch bệnh đang dần được kiểm soát, 3 đội bóng lớn tại châu Âu là Real Madrid, Bayern Munich và Inter Milan đã lên một kế hoạch đặc biệt. Theo đó, họ sẽ tổ chức một giải giao hữu có tên “European Solidarity Cup” vào năm 2021. Mục đích chính của kế hoạch này là để hỗ trợ các cơ sở y tế – đơn vị ở tuyến đầu trong công cuộc phòng chống đại dịch. 
European Solidarity Cup sẽ bao gồm 3 trận đấu, với sự góp mặt của Real, Bayern và Inter. 3 trận cầu này sẽ diễn ra lần lượt tại 3 thành phố Madrid, Munich và Milan. Cụ thể, Inter sẽ hành quân đến Santiago Bernabeu để chạm trán Real Madrid trước khi trở về San Siro để tiếp đón Bayern Munich. Cuối cùng, giải đấu sẽ khép lại bằng trận cầu trên SVĐ Allianz Arena giữa Bayern và Real.
Trong mỗi trận đấu, đội chủ nhà sẽ mời đại diện của các đơn vị y tế đến trực tiếp sân vận động để theo dõi. Trong đó, Bayern khẳng định số lượng người được mời tới Allianz Arena sẽ là 5000. Toàn bộ số tiền thu được từ giải đấu sẽ được gửi đến các cơ sở y tế tại châu Âu. Không chỉ để bày tỏ lòng biết ơn với các bác sĩ, y tá hay nhân viên y tế, European Solidarity Cup còn thể hiện sự đoàn kết của 3 quốc gia Tây Ban Nha, Đức và Italia.
Hiện tại, lịch thi đấu của Solidarity Cup vẫn chưa được ấn định. Tuy nhiên, giải đấu sẽ chỉ được diễn ra khi các cơ quan chức năng cho phép CĐV được trở lại các SVĐ. Bán vé vẫn được xem là nguồn thu chính của các giải giao hữu. 
Sau quãng nghỉ 2 tháng, Bundesliga đã đi tiên phong khi là giải bóng đá lớn đầu tiên tại châu Âu quay trở lại thi đấu. Trong khi đó, Premier League, La Liga hay Serie A cũng đang rục rịch tái xuất. Đây là thông tin rất đáng mừng, không chỉ của các CĐV bóng đá nói riêng mà còn đối với nền thể thao các nước nói chung.
Tiểu Lam (theo bongdaso)

Bình luận (0)