Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Lionel Messi tiết lộ thời điểm từng muốn rời Barca

Tạp Chí Giáo Dục

Theo tiết lộ của Lionel Messi, anh đã từng nghĩ tới chuyện chia tay Barca vào năm 2016.

Messi từng có ý định rời Barca và TBN sau cáo buộc trốn thuế
Với giá trị và tầm ảnh hưởng rất lớn, Lionel Messi là 1 trong số ít cầu thủ được xếp vào diện "không thể bán". Kể từ ngày lên đội 1 Barca vào năm 2004 tới nay, ngôi sao người Argentina đã có 16 năm gắn bó với sân Camp Nou. "Mối tình chung thủy" giữa anh và đội bóng xứ Catalan có thể còn kéo dài tới cuối sự nghiệp.
Tuy vậy, trong quá khứ, từng có thời điểm Messi tính tới chuyện chia tay Barca. Đó là lúc anh dính cáo buộc trốn thuế ở Tây Ban Nha vào năm 2016. Câu chuyện này đã được chính tiền đạo người Argentina tiết lộ trên RAC1.
"Ở thời điểm đó, với những câu chuyện liên quan tới thuế má, tôi thực sự muốn ra đi. Không phải tôi muốn rời Barca mà muốn rời khỏi Tây Ban Nha. Tôi có cảm giác mình bị ngược đãi nên không muốn ở lại. Nhưng ở thời điểm đó, tôi không nhận được lời đề nghị nào bởi mọi người đều nghĩ rằng tôi muốn ở lại.
Đó là thời điểm rất khó khăn với tôi và gia đình bởi mọi người không biết quá nhiều về những gì đang diễn ra", Messi chia sẻ trên RAC1.
Lionel Messi bị cáo buộc đã sử dụng công ty "ma" để trốn 4,1 triệu euro tiền thuế trong giai đoạn 2007-2009. Với cáo buộc này, tiền đạo người Argentina bị Tòa án Tây Ban Nha kết án 21 tháng tù. Cơ quan chức năng của Tây Ban Nha đã gỡ bỏ mức án trên sau khi Messi đồng ý đồng ý trả 250 nghìn euro tiền phạt. Bố của Messi cũng đóng 180 nghìn euro để không phải nhận án 15 tháng tù.
Vượt qua nỗi thất vọng, Messi đã ở lại Barca và giành thêm nhiều danh hiệu, trong đó có QBV 2019. Nguyện vọng của El Pulga là tiếp tục gắn bó với sân Camp Nou tới cuối sự nghiệp. Sau đó, anh muốn trở lại quê nhà khoác áo Newell's Old Boys trước khi giã từ sự nghiệp sân cỏ.
Phương Minh (theo bongdaso)

Bình luận (0)