Sự kiện giáo dụcTin tức

Hai phương pháp giảng dạy toán bậc mới ở tiểu học

Tạp Chí Giáo Dục

(GD TP.HCM): – Ngày 19-7, Phòng Giáo dục tiểu học Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức Hội thảo về phương pháp giảng dạy môn toán cấp tiểu học. Theo đó, phương pháp Kumon giúp học sinh (HS) tiểu học bắt đầu từ những trình độ bài tập dễ dàng, giáo viên hướng dẫn thiết lập kế hoạch học tập cá nhân cho từng HS. Dưới sự hướng dẫn, kèm cặp của giáo viên và thông qua chia sẻ mục tiêu, kế hoạch học tập, HS có điều kiện phát triển khả năng nhận biết, sửa lỗi sai; phát triển khả năng tự giải quyết bài tập thông qua ví dụ cho sẵn… 
Còn phương pháp Math-nasium sử dụng kết hợp 5 kỹ thuật giảng dạy: Kỹ thuật tư duy; kỹ thuật diễn đạt bằng ngôn từ; kỹ thuật quan sát hình ảnh trực quan; kỹ thuật sử dụng giáo cụ và kỹ thuật viết toán. Mục tiêu nhằm giúp HS tiếp thu khái niệm, kiến thức một cách dễ dàng, nâng cao khả năng phân tích, suy luận. Phương pháp Mathnasium được bắt đầu từ trẻ mầm non cho đến HS cấp 3.
Ngọc Trinh

Bình luận (0)