Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Mất Haaland, RB Salzburg lại có thêm tiền đạo ‘gây sốt’

Tạp Chí Giáo Dục

Sau khi để mất Erling Haaland vào tay Dortmund, Red Bull Salzburg lập tức có người thay thế tiềm năng không kém là Patson Daka.
Daka đang cho thấy tiềm năng rất lớn 
Tối qua, RB Salzburg làm khách của TSV Hartberg trong lượt trận thứ 2 của vòng tranh chức vô địch giải Bundesliga Áo. Ở vòng mở màn, TSV Hartberg đã gây sốc khi đánh bại LASK với tỉ số 2-1, nhưng họ không thể tạo ra bất ngờ tương tự trước đội bóng của HLV Jesse Marsch.
RB Salzburg tỏ ra vượt trội nhờ dàn ngôi sao trẻ khỏe đến từ châu Phi, trong đó nổi bật nhất là chân sút 21 tuổi người Zambia, Patson Daka. Ngay ở phút thứ 3, Daka đã có pha tăng tốc ghi bàn trong sự bất lực của 3 hậu vệ áo xanh.
4 phút sau, đến lượt một ngôi sao Zambia khác là Enock Mwepu lập công. Tiền vệ 22 tuổi này đã dùng sức mạnh và khả năng tranh chấp bóng để tự mình đánh bại hàng thủ đội chủ nhà.
Đến phút 11, Daka tiếp tục tỏa sáng với một pha xử lý mẫu mực. Nhận bóng ở tư thế khá khó, tiền đạo này bất ngờ dùng gót chân khống chế, loại bỏ hậu vệ theo kèm trước khi dứt điểm đánh lừa thủ môn TSV Hartberg, Swete.
Trước khi hiệp 1 khép lại, tiền vệ 20 tuổi người Mali, Sekou Koita có pha sút bóng chéo góc nâng tỉ số lên 4-0 cho RB Salzburg. Ngay sau giờ nghỉ, Daka một lần nữa khiến người ta phải để ý đến anh với pha vô-lê cận chân thành bàn. Đây đã là hat-trick thứ 3 của Daka kể từ đầu mùa.
Trong thực tế, Daka có thành tích ghi bàn rất ấn tượng ở mùa này, nhưng tên tuổi của anh bị che mờ bởi Erling Haaland. Sau khi tiền đạo người Na Uy ra đi, Daka lại trở thành cái tên “gây sốt” mới của RB Salzburg.
Theo thống kê, Daka đã ghi tổng cộng 24 bàn thắng và kiến tạo 8 bàn khác sau 37 trận đấu ở mùa này, trong đó có 21 bàn thắng ở giải Bundesliga Áo. Đáng chú ý, hiệu suất ghi bàn của anh cực khủng (trung bình 61 phút ghi 1 bàn). Với khả năng nhìn người tuyệt vời của đội ngũ tuyển trạch viên RB Salzburg, Daka hứa hẹn sẽ trở thành ngôi sao mới trong tương lai.
Trở lại với trận đấu, sau khi Daka hoàn thành hat-trick, RB Salzburg thi đấu chậm lại và lần lượt thực hiện 5 quyền thay người. Phải đến phút 90, họ mới có thêm bàn thắng nhờ công Noah Okafor. Thắng đậm 6-0, RB Salzburg tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng Bundesliga Áo.
Đoàn Dự (theo bongdaso)

Bình luận (0)