Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Những thông tin cần biết về đấu trường túc cầu hàng đầu ở Pháp Ligue 1

Tạp Chí Giáo Dục

Ligue 1 luôn được biết đến là giải bóng đá hàng đầu nước pháp với một lịch sử hết sức hào hùng và vĩ đại. Đây là một sân chơi luôn hết sức cạnh tranh thi đấu với nhau và cũng là nơi hội tụ rất nhiều tài năng từ khắp thế giới.

Ligue 1 là giải hạng mấy?

Về cơ bản, Ligue 1 là giải xếp hàng đầu trong chuỗi hệ thống giải bóng đá pháp. Mức độ cạnh tranh trong giải đấu này luôn hết sức khắc nghiệt khiến cho các trận đấu luôn hấp dẫn và chất lượng hơn bao giờ hết.

Không ít đội bóng Pháp thường xuyên tham gia vào các giải đấu châu âu và thể hiện rõ sức mạnh của mình trước nhiều đối thủ quốc tế. Với sự sôi động cạnh tranh khắc nghiệt cùng những ngôi sao đẳng cấp, Ligue 1 đã dần lớn mạnh để thành một giải đấu lớn thu hút đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ khắp nơi trên thế giới.

Hệ thống hạng của bóng đá Pháp

Theo thông tin tổng hợp từ chuyên trang KQBD VC, chi tiết hệ thống phân hạng giải bóng đá pháp gồm các cấp độ như sau:

Ligue 1: Giải đấu đẳng cấp cao nhất của bóng đá Pháp với tổng 20 CLB góp mặt hàng đầu.

Ligue 2: Giải đấu hạng 2 trong hệ thống bóng đá Pháp. Trong đó, 20 CLB sẽ cạnh tranh để thăng hạng giành quyền vào Ligue 1

Championnat National: Giải hạng 3 trong hệ thống bóng đá Pháp. Với 18 CLB thuộc dạng cấp độ cuối tiến hành thi đấu để thăng hạng lên các giải đấu cao hơn.

Sau Championnat National được xếp vào hệ thống hạng đấu cấp dưới, trong đó cũng có hàng đầu cấp vùng, cấp tỉnh. Cấu trúc chi tiết của những hạng đấu này luôn có sự thay đổi dựa theo từng vùng trong nước.

Ligue 1 và vị trí của giải đấu trong hệ thống bóng đá

Ligue 1 là giải bóng đá vô địch bậc nhất tại Pháp được ra đời vào năm 1932. Đây là một hình thức thi đấu thể thao hết sức được chú ý không chỉ riêng tại nước này mà còn lan rộng ra toàn thế giới.

Vậy Ligue 1 là giải gì? Được biết đến như một giải đấu chuyên nghiệp có cấu trúc hệ thống và được tổ chức hằng năm bởi liên đoàn bóng đá Pháp (French Football Federation).

Là một giải đấu luôn có sự cạnh tranh hết sức khốc liệt, chất lượng bóng đá tuyệt vời. Vì thế mà đây là một giải đấu đáng xem nhất, là nơi tranh tài đẳng cấp bởi những tài năng luôn hội tụ về đây. Với sự góp mặt của 20 câu lạc bộ hàng đầu tranh tài, Ligue 1 đã tổ chức nên một giải đấu hết sức chất lượng để người hâm mộ được đón Xem những trận đấu kịch tính nhất.

Các câu lạc bộ tham gia

Ligue 1 là giải đấu hội tụ 20 câu lạc bộ lớn tham gia, đó là những câu lạc bộ với các đội bóng có lịch sử và danh tiếng rất lớn trong làng bóng đá Pháp. Sau đây là điển hình một số CLB nổi tiếng thường xuyên góp mặt tại Ligue 1 như sau:

Paris Saint-Germain (PSG): Là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở chính tại paris. PSG hết sức danh tiếng là một câu lạc bộ thống trị Ligue 1 trong nhiều 5 liền, đạt được rất nhiều danh hiệu vô địch và có sự góp mặt của nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới.

Olympique de Marseille: Là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp tới từ thành phố Marseille sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo nhất tại pháp. CLB này giành được rất nhiều chức vô địch tại Ligue 1, hơn nữa còn từng đăng quang tại UEFA Champions League.

AS Saint-Etienne: Tại Pháp đây là một đội bóng có lịch sử lâu đời và rất có danh tiếng lớn. Saint-Étienne trước đây đã từng thống trị Ligue 1 vào các năm 1960 và 1970.

Olympique Lyonnais: Lyon đã gây dựng cho mình một đế chế thống trị Ligue 1 ở những năm 2000, từng giành 7 lần liên tiếp vô địch.

AS Monaco: Đây là một câu lạc bộ với truyền thống hằng đầu trong việc ưu tiên và phát triển bác xa để đào tạo ra nhiều tài năng trẻ. Nay họ cũng đã từng đạt được cúp vô địch Ligue 1 và rất nhiều thành tích ấn tượng tại cúp C1 châu Âu.

Khán giả có thể theo dõi các trận đấu và kết quả bóng đá Pháp Ligue 1 mùa giải 2023/24 trực tiếp, miễn phí, nhanh chóng tại KQBD.VC mọi lúc, mọi nơi dễ dàng.

T.D.V

Bình luận (0)