(GD TP.HCM): – Ngày 15-7, Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng phối hợp cùng Bưu điện TP.Đà Nẵng tổ chức Lễ công bố dịch vụ chuyển phát nhanh kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến địa chỉ yêu cầu cho công dân, tổ chức, cải thiện cách thức phục vụ chất lượng dịch vụ hành chính công.
Đây là một loại hình dịch vụ không bắt buộc, được cung ứng khi công dân, tổ chức có nhu cầu, trên nguyên tắc tự nguyện lựa chọn. Thay vì nhận kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tiếp tại trụ sở cơ quan công quyền, các tổ chức, công dân, doanh nghiệp có thể trả cước phí để yêu cầu chuyển trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính về một địa chỉ đã đăng ký với cơ quan giải quyết thủ tục hành chính.
Dự kiến, cước phí cho mỗi hồ sơ, giấy tờ từ 15.000-44.000 đồng/1 lần gửi. Thời gian giao chuyển kết quả là 1 ngày đối với nội đô và 2 ngày đối với các địa chỉ thuộc huyện Hòa Vang.
Từ nay dịch vụ được triển khai thí điểm tại UBND các quận, huyện trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Đến tháng 8-2014, sau khi trung tâm hành chính được đưa vào vận hành, dịch vụ sẽ được triển khai mở rộng tại các sở, ban, ngành và cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn.
P.Lệ

Bình luận (0)