Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

3 trụ cột tái xuất trước trận sinh tử của Arteta

Tạp Chí Giáo Dục

Trước trận đấu có ý nghĩa quan trọng với Norwich, HLV Mikel Arteta đã chào đón sự trở lại của 3 nhân tố quan trọng là Partey, White và Gabriel.

Partey đã trở lại sau khi bỏ lỡ 3 trận mở màn Premier League mùa này
Thomas Partey dính chấn thương mắt cá ở trận giao hữu với Chelsea trước mùa giải mới. Vì vậy, ở 3 vòng đấu mở màn Premier League, tiền vệ người Ghana đều vắng mặt. Tương tự, Gabriel Magalhaes cũng chưa thể ra sân ở mùa giải này kể từ chấn thương gối khi thi đấu cho đội tuyển Brazil hồi tháng 7. Trong khi đó, Ben White đã bỏ lỡ 2 vòng đấu gần nhất vì Covid-19.
Rất may cho Arsenal là trong thời gian Premier League và các giải đấu châu Âu tạm nghỉ nhường chỗ cho vòng loại World Cup 2022, 3 nhân tố quan trọng trên của Arsenal đã trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân vào cuối tuần này.
Thông tin trên đã được HLV Arteta xác nhận. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha rất hy vọng những sự trở lại sẽ tạo nên sự khác biệt cho Arsenal.
"Tôi rất vui khi những cầu thủ quan trọng đã sẵn sàng thi đấu trở lại. Chúng tôi sẽ cố gắng bắt đầu mùa giải theo cách mà chúng tôi mong muốn. Dựa trên những cầu thủ sẵn sàng thi đấu, tôi sẽ quyết định sử dụng sơ đồ nào. Chúng tôi có thể sử dụng 1 hoặc 2 tiền vệ trung tâm.
Hiện tại, chúng tôi đã có những công cụ tốt nhất để triển khai lối chơi. Tôi không hài lòng với vị trí hiện tại của đội bóng, chắc chắn như vậy. Nhưng chúng tôi cần một chút thời gian để vượt qua giai đoạn khó khăn này. CĐV rất thất vọng và đó là động lực để chúng tôi trở lại mạnh mẽ", HLV Arteta chia sẻ trước trận đấu với Norwich.

Ben White sẽ đá cặp với Gabriel ở trận gặp Norwich?
Sự trở lại đồng thời của Thomas Partey, Ben White và Gabriel Magalhaes có ý nghĩa rất quan trọng với Arsenal trong bối cảnh Pháo thủ đã để thua cả 3 vòng mở màn Premier League mùa này và đang đứng cuối BXH. Không chỉ tấn công kém hiệu quả (chưa ghi bàn), đội bóng Bắc London còn phải nhận 9 bàn thua.
Theo SunSport, HLV Arteta nhiều khả năng sẽ xếp Gabriel và Ben White đá cặp cùng nhau ở trung tâm hàng thủ. Trong khi đó, Thomas Partey gần như chắc chắn sẽ được xếp đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ, nhất là khi HLV Arteta không có sự phục vụ của Granit Xhaka vì chấn thương.
Trận tiếp Norwich vào cuối tuần này được ví là trận cầu "sinh tử" của HLV Mikel Arteta bởi nếu tiếp tục gây thất vọng, chiến lược gia người Tây Ban Nha có khả năng lớn sẽ bị Arsenal sa thải.
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)