Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Tuổi trẻ và cống hiến!

Tạp Chí Giáo Dục

Dù hot đng Đoàn vt v, không có thi gian làm vic c th nhưng nhng cán b Đoàn hôm nay luôn t hào vi công vic ca mình. Bi vì nh đó đã giúp bn thân các bn trưng thành và có trách nhim hơn vi bn thân, xã hi, đc bit các bn còn có th cng hiến tui tr vào nhng công vic thiết thc, ý nghĩa, giúp ích cho cng đng.


Bn Ngô Thanh Trang

Linh hot trong mi hoàn cnh

Gắn bó với hoạt động Đoàn từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đến nay bạn Ngô Thanh Trang (hiện là cán bộ Đoàn thuộc Quận đoàn Q.Bình Tân) đã có hơn 10 năm gắn bó với công việc này. Với Trang, hoạt động Đoàn đã giúp mình trưởng thành hơn rất nhiều. “Từng là người rụt rè, nhút nhát, thiếu kỹ năng thực hành xã hội, nhờ hoạt động Đoàn tôi cảm thấy mình bản lĩnh hơn, tự tin hơn, không còn sợ khó mà thay vào đó là những suy nghĩ tích cực về cuộc sống, về xã hội, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm với bản thân. Có những điều trước đây tôi nghĩ mình sẽ không làm được và không dám thực hiện, nhưng qua quá trình rèn luyện từ môi trường của Đoàn, duyên may dẫn lối tôi trở thành một người cán bộ Đoàn như ngày hôm nay” – Trang chia sẻ.

Là đoàn viên, cũng như là người cán bộ Đoàn, Trang luôn cố gắng gương mẫu, hoàn thiện bản thân mình nhất có thể, từ việc nâng cao kiến thức, đến kỹ năng công tác. Điều mà Trang quan trọng hơn hết đó là niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, giữ lập trường, quan điểm, tư tưởng chính trị vững vàng. Trang luôn tâm niệm, mọi khó khăn chỉ là thử thách, chúng ta phải có niềm tin và nỗ lực vượt qua được thử thách, bản thân sẽ càng bản lĩnh vững vàng hơn.

Năm 2020 dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến hoạt động Đoàn, tuy nhiên đó cũng là cơ hội để Trang và các đoàn viên, thanh niên thuộc Quận đoàn của mình thay đổi cách hoạt động phù hợp với thực tế. Theo đó, Trang đã cùng tổ chức Đoàn điều chỉnh phương thức hoạt động thông qua các thử thách, game vui trên mạng xã hội để vừa tác động tích cực đến ý thức của đoàn viên, thanh niên vừa tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên chấp hành đảm bảo các chủ trương của Nhà nước. Điển hình như game vui cuối tuần với chủ đề “14 ngày vàng cùng TP chống dịch” hay trắc nghiệm trực tuyến trên ứng dụng My Aloha tìm hiểu các kiến thức phòng chống dịch Covid-19 và kêu gọi tương tác trên mạng xã hội. Bên cạnh đó còn có “Game vui mùa Covid” thông qua việc ghép thông điệp lan tỏa ý thức ở nhà phòng chống dịch Covid-19, làm thơ và gieo vần theo tên của mình cùng hình ảnh bản thân chủ động ở nhà chống dịch theo chủ trương của Chính phủ, kêu gọi hưởng ứng, tương tác trên mạng xã hội để cùng lan tỏa ý thức trong đoàn viên, thanh niên với thông điệp #onhalayeunuoc, #dayluidichbenh…

Trang cho rằng, trong thời đại cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhu cầu sử dụng mạng xã hội của thanh niên ngày càng tăng, do đó đòi hỏi các hoạt động Đoàn phải được tăng cường hơn nữa trên không gian mạng vừa tiếp cận được đông đảo thanh niên, vừa đáp ứng được các nhu cầu tìm hiểu trực tuyến của thanh niên hiện nay.

Có đo đc thì gp khó cũng không s

Được Đoàn xã Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) giới thiệu và kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hồi năm 16 tuổi, đến nay Nguyễn Thị Lệ Hà đã trải qua 4 năm công tác Đoàn. Với Hà, là thanh niên, điều mà em luôn ưu tiên, đặt lên hàng đầu đó là đạo đức. “Như trong tác phẩm “Đạo đức Cách mạng” của Hồ Chí Minh, Người đã khẳng định: “Có đạo đức cách mạng thì khi gặp khó khăn, gian khổ, thất bại, cũng không sợ sệt, rụt rè, lùi bước”. Và thanh niên chúng ta là thế hệ trẻ, là những người kế thừa sau này, nếu không có đạo đức sẽ không làm được gì giúp ích cho xã hội cả” – Hà bộc bạch.


B
n Nguyn Th L Hà

Trong thời gian qua, với vai trò của mình, Hà đã triển khai nhiều mô hình, giải pháp để giúp đỡ những người khó khăn, trong đó nổi bật nhất là mô hình “Điểm tặng quà và tiếp nhận thực phẩm thiết yếu” trao tặng những phần quà nhỏ như gạo, rau quả và mì với thông điệp “Ai cần cứ đến lấy, nếu khó khăn, hãy lấy một phần mỗi ngày”. Mô hình đã tạo sức lan tỏa đến nhiều nơi trên địa bàn, góp phần nhân rộng tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” trong thời điểm dịch bệnh hoành hành. “Tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nhiều hoạt động trong tháng thanh niên sắp tới có thể bị trì hoãn bất cứ lúc nào và chúng ta đã vượt qua năm 2020 đầy thử thách, ý thức phòng chống dịch bệnh của mọi người cũng đã nâng lên, do đó không có gì phải đáng lo ngại cả. Hy vọng các bạn đoàn viên, thanh niên chúng ta sẽ có một tháng thanh niên đầy nhiệt huyết và ý nghĩa” – Hà kỳ vọng.

Theo Hà, hãy cháy hết mình với ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê của thời tuổi trẻ để đem lại niềm vui cho người khác. Bởi vì hạnh phúc không đơn giản là ngọn lửa trong tôi cháy đến cỡ nào mà là đã truyền ngọn lửa ấy đến những ai.

Bài, ảnh: Thúy Kiu

 

 

Bình luận (0)