Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 29/1, sân Tottenham Hotspur, vòng 20 Premier League, Tottenham – Liverpool: Họa phúc khôn lường

Tạp Chí Giáo Dục

Gặp Liverpool ở thời điểm này là cơ hội tuyệt vời để Tottenham trả món nợ ở lượt đi, đồng thời cắt mạch 5 trận thua liên tiếp trước The Reds. Tuy nhiên, không ai có thể đoán trước chuyện gì sẽ xảy ra.
Lượt đi, Tottenham thua Liverpool ở phút 90 
Liverpool đã sa lầy khủng hoảng đúng vào lúc không ai ngờ đến. Sau thời gian dài đối phó với việc mất một loạt trụ cột ở hàng thủ, The Reds bất ngờ đi xuống khi HLV Jurgen Klopp có nhiều lựa chọn hơn. Chính xác thì sự trở lại của Thiago đang được xem là bước ngoặt, là lý do chính cho điều này, cho dù Liverpool vốn mất điểm trước West Brom và bế tắc trước Newcastle từ trước khi anh trở lại.
Tuy vậy, các chuyên gia và người hâm mộ có lý do để “nghi ngờ” Thiago. Trong 3 trận vừa qua, tiền vệ người Tây Ban Nha đều đá chính và chơi trọn vẹn 90 phút, nhưng Liverpool chỉ giành được 1 điểm. Họ thua cả Southampton và Burnley cùng với tỉ số 1-0, trong khi hòa M.U 0-0.
Tất nhiên, sẽ là bất công nếu đổ mọi trách nhiệm lên đầu Thiago. Liverpool thực tế vẫn có một số cơ hội tốt để ghi bàn, nhưng các tiền đạo của họ thay nhau bỏ lỡ. Giống như Jurgen Klopp, đó là chuyện rất… khó giải thích. Sau khi nã vào lưới Crystal Palace 7 lần, Liverpool chỉ ghi được 1 bàn thắng trong 5 trận gần nhất. Cuộc khủng hoảng lực lượng ở hàng thủ kết hợp với sự khủng hoảng phong độ ở hàng công khiến Liverpool lao dốc.
Về lý thuyết, gặp Liverpool ở thời điểm này là cơ hội tuyệt vời cho bất cứ CLB nào muốn giành điểm từ họ. Với đội bóng giàu chất lượng như Tottenham, cơ hội đó càng rõ ràng hơn. Điều thú vị là Tottenham có rất nhiều động lực để tận dụng cơ hội này, khi mà họ đã thua 5 trận liên tiếp trước Liverpool ở Premier League.
Liverpool đang có dấu hiệu để hy vọng
Tuy nhiên, Tottenham chắc chắn sẽ mắc sai lầm lớn nếu nghĩ rằng họ là “cửa trên” trước Liverpool. Các đội bóng của Jurgen Klopp luôn có sức chiến đấu rất mãnh liệt, và họ có thể vùng dậy bất cứ lúc nào. Niềm kiêu hãnh của Liverpool đang bị tổn thương nghiêm trọng sau thất bại 2-3 trước M.U ở FA Cup, và họ đang trở nên “đáng sợ” hơn bao giờ hết. Lúc này, Liverpool không chỉ thi đấu vì điểm số, mà còn vì bảo vệ danh dự của nhà đương kim vô địch.
Tại Old Trafford, đội bóng của Jurgen Klopp đã cho thấy các dấu hiệu của sự vùng dậy. Ít nhất, ngôi sao số 1 của họ – Mo Salah đã tìm lại cảm giác ghi bàn. Quan trọng không kém, Roberto Firmino cũng bắt đầu kiến tạo trở lại.
Chính vì thế, gặp Liverpool đêm nay chưa biết là họa hay là phúc với Tottenham. Cần nhớ rằng, bản thân Tottenham cũng rất bất ổn. Họ chỉ thắng được 2 trong 7 trận gần nhất, trong đó bao gồm chiến thắng trước đội bét bảng Sheffield Utd. Mọi thứ ở sân Tottenham Hotspur hiện tại giống như một quả bong bóng kỳ lạ, tạo ra ảo giác họ đang hồi phục mạnh mẽ, nhưng thực tế đến đâu thì không ai biết.
Tính trên mọi đấu trường, Tottenham đã bất bại 8 trận liên tiếp, thắng 6 trận trong đó. Nhưng các chiến thắng của họ không đủ độ khó để đánh giá. Ngoài Sheffield Utd, Tottenham cũng chỉ thắng Stoke City, Brentford ở Carabao Cup, thắng Marine, Wycombe ở FA Cup. Ngay cả chiến thắng trước Leeds Utd cũng không phải chuyện to tát, bởi lẽ sự ngây thơ của HLV Bielsa luôn là mồi ngon của Jose Mourinho.
Tottenham bay cao, nhưng không chắc chắn
Điểm tích cực trong chuỗi trận này với Tottenham là giúp các cầu thủ của họ tự tin hơn gấp nhiều lần, trong đó đáng kể nhất là tiền vệ đắt giá Tanguy Ndombele. Thế nhưng, điểm tiêu cực như đã nói ở trên, nó có thể khiến Tottenham ảo tưởng sức mạnh, không đánh giá được đúng thực lực đang có. Nó giống như con dao hai lưỡi và có thể khiến Tottenham đứt tay khi gặp một đối thủ cứng cựa.
Đây vốn là kịch bản đã xảy ra với Tottenham vài lần ở mùa này. Họ từng được đưa lên mây sau chiến thắng 5-2 trước Southampton, nhưng lập tức bị Newcastle cầm hòa 1-1. Tương tự như vậy, sau khi đè bẹp M.U 6-1, Mou-team bị West Ham gỡ hòa 3-3 cho dù dẫn trước 3-0 ngay trong hiệp một. Họ cũng thắng Man City, Arsenal nhưng lại mất điểm trước Crystal Palace.
Vậy nên, có thể hiểu Tottenham đang kéo dài mạch trận bất bại và thắng nhiều trong thời gian qua vì họ chưa gặp phải đối thủ đủ mạnh. Và Liverpool – trong cơn khủng hoảng – nhiều khả năng sẽ kéo Tottenham trở lại mặt đất để mượn lực kéo bản thân đứng dậy.
LỰC LƯỢNG
TOTTENHAM: Lo Celso, Dele Alli vắng mặt vì chấn thương.
LIVERPOOL: Van Dijk, Joe Gomez, Diogo Jota vẫn vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Jordan Henderson và Joel Matip còn bỏ ngỏ.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
– Hai đội đã gặp nhau 57 lần ở Premier League, Tottenham thắng 14 lần, Liverpool thắng 28 lần, hòa nhau 15 lần.
– Liverpool đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp Tottenham ở Premier League, trong đó có 4 trận thắng cùng với tỉ số 2-1.
– Tottenham đang bất bại 8 trận liên tiếp trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 2).
– Liverpool không thắng 5 trận gần nhất ở Premier League (hòa 2, thua 3).
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Liverpool thắng 3-1 
Tiểu Phi (theo bongdaso)

Bình luận (0)