Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Quận Bình Tân, TP.HCM: Sôi nổi ngày hội bóng chuyền nam

Tạp Chí Giáo Dục

Tiếp ni thành công t nhng ln trưc, Phòng GD-ĐT qun Bình Tân phi hp vi Ban ch huy quân s qun va t chc gii Bóng chuyn truyn thng ln th 7 năm 2019 ti Trưng THCS Bình Tr Đông A.

Các vn đng viên đang thi đu

Đây cũng là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944/ 22-12-2019) và 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22-12-1989/ 22-12-2019) trên địa bàn.

Ôn li truyn thng v vang ca Quân đi nhân dân Vit Nam

Theo ban tổ chức, giải bóng chuyền được tổ chức hằng năm đúng vào thời điểm này với mong muốn tuyên truyền cho cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn quận nhận thức sâu sắc về bản chất cách mạng, truyền thống anh hùng, vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam; tôn vinh những chiến công hiển hách, những hy sinh đóng góp to lớn của các lớp thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung, của nhân dân và  lực lượng vũ trang quận Bình Tân nói riêng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó góp phần cổ vũ, động viên cán bộ chiến sĩ và nhân dân tiếp tục xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đồng thời khích lệ, tăng cường tinh thần thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe để học tập, lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa; tăng thêm sự đoàn kết giao lưu giữa lực lượng quân đội với các cán bộ, công chức ngành giáo dục quận, tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Dân chủ – Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm” và “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo” của ngành.

Giải bóng chuyền quận Bình Tân năm nay thu hút sự tham gia của 7 đội đến từ các trường THCS trên địa bàn như: Bình Trị Đông A; Lê Tấn Bê; Nguyễn Trãi; Trần Quốc Toản; Lý Thường Kiệt; Huỳnh Văn Nghệ và quân đội quận Bình Tân. Theo đó mỗi đội gồm 12 vận động viên nam và 1 huấn luyện viên, từng đơn vị phải nghiêm túc, trung thực trong đăng ký danh sách thi đấu, mỗi vận động viên phải đảm bảo tác phong của ngành trong suốt quá trình tham dự giải. Luật Thi đấu căn cứ theo Luật Thi đấu hiện hành của Tổng cục Thể dục thể thao và Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM.

Trải qua nhiều vòng thi đấu sôi nổi, căng thẳng, quyết liệt, đội đến từ Ban chỉ huy quân sự quận Bình Tân đã xuất sắc giành hạng nhất; hạng nhì thuộc về Trường THCS Nguyễn Trãi; Trường THCS Lê Tấn Bê và Trường THCS Lý Thường Kiệt đồng hạng ba. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng trao thêm nhiều giải phụ khác.

Hc tinh thn th dc th thao t Bác H

Những năm qua, thể thao Việt Nam giành được nhiều thành tích trên đấu trường quốc tế, đặc biệt là môn bóng đá nam đã mang lại nhiều hiệu ứng tích cực cho thể thao nước nhà. Bên cạnh phát triển thể thao thành tích cao, ngành văn hóa, thể thao và du lịch còn đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao trong quần chúng, nhằm nâng cao thể lực, tầm vóc con người Việt Nam.

Phát biểu trong lễ khai mạc giải, Trung tá Trịnh Văn Thái (Chính trị viên phó – Ban chỉ huy quân sự quận Bình Tân) đã lấy hình mẫu Bác Hồ ra làm mục tiêu để học tập và rèn luyện. Trung tá Thái nhắc lại, lúc sinh thời, Bác Hồ kính yêu của dân tộc – Người là tấm gương sáng về rèn luyện thân thể. Dù bận rộn trăm công, ngàn việc nhưng Bác vẫn tập thể dục hàng ngày. Bác còn tham gia nhiều môn thể thao như: bóng chuyền, bóng bàn… với cán bộ, chiến sĩ sau những giờ làm việc căng thẳng khi còn ở chiến khu kháng chiến. Bác đã dạy chúng ta “Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần. Mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi dưỡng sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì, gái trai, già trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được. “Mỗi người lúc ngủ dậy, tập thể dục ít phút, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ. Như vậy là có sức khỏe. Dân cường thì nước thịnh. Tôi mong mọi người ai cũng cố gắng tập thể dục” – Trung tá Thái mong muốn.

Bài, ảnh: Kiu Khánh

 

Bình luận (0)