Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Iker Casillas trở lại Real Madrid giữ vai trò đặc biệt

Tạp Chí Giáo Dục

Huyền thoại của sân Bernabeu, Iker Casillas sẽ trở lại giữ vai trò đặc biệt bên cạnh chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez.
Iker Casillas trở lại Real Madrid sau 5 năm cách xa
Iker Casillas sẽ chia tay Porto sau khi mùa giải này kết thúc. Thủ môn 39 tuổi người Tây Ban Nha không thi đấu trận nào ở mùa giải này và quyết định treo găng từ tháng 2/2020, nhưng anh vẫn nằm trong danh sách đội hình Porto giành chức vô địch Bồ Đào Nha vừa qua. Anh dự kiến sẽ rời Porto sau trận chung kết Cúp quốc gia với Benfica sắp tới.
Huyền thoại của Real Madrid đã phải giã từ sự nghiệp cầu thủ sớm hơn dự định vì mắc bệnh tim vào cuối mùa giải 2018-19. Cho dù rất cố gắng trở lại sân cỏ, nhưng Casillas phải chấp nhận thực tế anh không thể tiếp tục chơi bóng.
Sau khi treo găng, Casillas được Porto mời ở lại tham gia ban huấn luyện và có đóng góp khá đáng kể trong thành công của CLB này. Nhà vô địch World Cup 2010 cũng từng có ý định tranh cử chức chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, nhưng anh sớm từ bỏ. Cuối cùng, anh quyết định rời Bồ Đào Nha để trở lại Madrid theo lời mời của chủ tịch Florentino Perez. 
Theo nguồn tin của Marca, Casillas sẽ trở lại Bernabeu với vai trò cố vấn cho Florentino Perez. Nhiệm vụ chính xác của cựu thủ môn này chưa được xác định, một số nguồn tin cho biết Casillas có thể trở thành đại sứ của Real. Trong bất cứ trường hợp nào, anh chắc chắn sẽ có vị trí thân cận với Perez giống như Zidane trước đây.
Casillas được xem là huyền thoại sống của Real với 16 mùa giải thi đấu cho đội một, ra sân tổng cộng 725 trận, giành được 5 La Liga, 3 Champions League và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác. Mặc dù phải ra đi trong tranh cãi vào năm 2015, nhưng Casillas vẫn dành tình cảm đặc biệt cho Real và anh lập tức nhận lời khi Perez đưa ra đề nghị.
Đoàn Dự (theo bongdaso)

Bình luận (0)