Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

“Trung Thu Mơ Ước”: Lễ hội của lòng nhân ái

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 6-9, Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM đã tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội “Trung Thu Mơ Ước” dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung Thu 2016. Theo đó, đơn vị tổ chức là Sở Thông tin & Truyền thông và Ban quản lý đường sách TP.HCM; đơn vị thực hiện là Công ty TNHH Thông tin Trường Phát (TPi) và Công ty Sách 24h. Lễ hội sẽ được tổ chức tại Đường Sách TP.HCM (đường Nguyễn Văn Bình, Q.1) trong 2 ngày 10 và  11-9-2016 (nhằm ngày 10 và 11 – 8 âm lịch).

Bà Quách Thu Nguyệt – Ban Điều hành đường sách TP.HCM phát biểu tại buổi họp báo

Trung thu cho hơn 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Tết Trung thu từ lâu đã trở thành một trong những ngày lễ quan trọng trong năm của người dân Việt Nam, như một món quà đặc biệt dành riêng cho tất cả các em thiếu nhi trên khắp cả nước. Tuy nhiên, không phải trẻ em nào cũng được hưởng mùa Trung thu trọn vẹn. Vẫn còn đó rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt như: trẻ em ở mái ấm nhà mở, trẻ em cơ nhỡ, trẻ em đã sớm phải lao động mưu sinh trên đường phố… thì việc đón Tết Trung Thu chỉ là niềm mơ ước.

Theo đó, chương trình “Trung Thu Mơ Ước” ra đời và đem đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn những mùa Trung thu trọn vẹn. Trong chương trình “Trung Thu Mơ Ước” lần 1, sẽ có hơn 1.000 em thiếu nhi ở các nhà mở, mái ấm tại TP.HCM và vùng lân cận tham gia.

Tại đây, sẽ có các khu vực trò chơi thiếu nhi, khu vực gặp gỡ & giao lưu với các nghệ sĩ, khu vực sân khấu chính diễn ra Đêm Gala để các em tham gia trò chơi và giao lưu với những nhân vật yêu thích như nghệ sĩ ảo thuật Thanh Long, nghệ sĩ Mạc Can…. Bên cạnh đó là khu vực tặng sách thiếu nhi để các em đọc sách miễn phí và có thể được tặng những cuốn sách mà mình yêu thích…

“Các em thiếu nhi tham dự sẽ được đưa đón tận nơi, phục vụ bữa ăn chính, sữa và thưởng thức bánh trung thu. Dẫn dắt xuyên suốt chương trình là chú hề vui nhộn và chị Hằng cung trăng. Khi ra về mỗi em còn được Ban Tổ chức tặng một ba lô đi học, năm cuốn tập, lồng đèn, bánh và sữa”, bà Quách Thu Nguyệt – Ban Điều hành đường sách TP.HCM – cho biết.

Những mạnh thường quân hết lòng vì trẻ em nghèo

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Giám đốc IMG – trả lời các câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo

“Đây là một chương trình đầy tính nhân văn. Vì vậy Ban tổ chức đã nhận được sự chung tay góp sức của rất nhiều nhà hảo tâm, các mạnh thường quân. Điển hình như Công ty Luật TNHH Tài Chính và Di Trú Quốc Tế – IMG và McDonald's Việt Nam  là hai đơn vị tài trợ chính. Bên cạnh đó, Chương trình cũng nhận được sự đồng hành ủng hộ của các đơn vị như: Công ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Lộc Phúc, Công ty Cổ Phần Bất Động Sản Bản Việt – Viet Capital Real Estate, Karaoke Nnice  và các đơn vị tài trợ sản phẩm: Công ty Bahlsen GmbH &Co. KG – Bahlsen, Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát, Công ty Du Lịch Vietravel, Công ty Cổ Phần Đại Hoàng Thủy – Coffee Paris và các đơn vị NXB, Doanh nghiệp tại Đường Sách TP.HCM. Ngoài ra nghệ nhân dân gian Nguyễn Thanh Vân – Vua diều Việt Nam sẽ thiết kế và lắp đặt hệ thống diều trong đường sách TP.HCM”, bà Phụng – Giám đốc Công ty TNHH Thông tin Trường Phát – cho biết.

Cũng theo bà Phụng, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ cho chương trình “Trung Thu Mơ Ước” hoàn toàn không đòi hỏi bất kỳ quyền lợi nào.

Đúng như bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc Công ty Luật TNHH Tài Chính và Di Trú Quốc Tế (IMG), chia sẻ: “Năm nay tôi 49 tuổi, tôi mới sinh được một em bé. Đây thật sự là một niềm hạnh phúc lớn lao. Và tôi luôn muốn con mình được vui chơi. Chính vì vậy, tôi hỗ trợ 200 triệu đồng cho chương trình “Trung Thu Mơ ước” chỉ với một mong muốn là được cùng với các bà mẹ đem niềm vui đến cho con trẻ… Trước đây, IMG cũng đã tặng quà, hỗ trợ cho nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các mái ấm, nhà mở… Tôi làm từ thiện không phải vì muốn quảng bá thương hiệu công ty mà đơn giản vì tôi là một người mẹ…”.

Được biết, IMG Group là một tập đoàn gồm nhiều công ty hoạt động trong các lĩnh vực liên quan đến Luật, Tài chính, Quỹ đầu tư, Bất động sản, Công nghiệp Năng lượng, Vận tải, Truyền thông, Định cư – Di  trú – Quốc tịch. Với thông tin rộng rãi, IMG thường được biết là đơn vị đại diện, hoặc tư vấn cho các thương vụ M & A, mua bán, sáp nhập doanh nghiệp có giá trị lớn hoặc rất lớn, tổng giá trị giao dịch lên đến hàng tỷ đô la Mỹ. IMG cũng được biết đến là công ty hàng đầu cung cấp các dịch vụ về Định cư – Di trú – Quốc tịch, gắn liền với tư vấn Tài chính – Quản lý Tài sản, lập kế hoạch Thuế và dịch vụ Pháp lý cho các khách hàng có thu nhập cao và khách hàng doanh nghiệp…

Thùy Linh 

Bình luận (0)