|
Một toa tàu hỏa bị trật khỏi đường ray |
(GD TP.HCM – Quảng Trị): – Sáng 12-3, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt, cho biết, chi phí sửa chữa đầu máy và toa xe hư hỏng cộng với chi phí sửa chữa hạ tầng, chuyển tải hành khách do vụ va chạm giữa tàu SE5 với xe ben chở đá tối 10-3 tại khu gian Quảng Trị – Diên Sanh (Quảng Trị) ước khoảng 23 tỷ đồng.
Vụ việc xảy ra lúc 22 giờ đêm 10-3, tại đoạn đường sắt Bắc Nam giao nhau với đường ngang dân sinh thuộc thôn Xuân Lâm (xã Hải Lâm, Hải Lăng, Quảng Trị), tàu SE5 chạy tuyến Hà Nội – TP.HCM đã đâm vào một chiếc xe tải chở đá băng ngang đường sắt dân sinh không có rào chắn. Cú đâm va quá mạnh đã làm phần đầu tàu hỏa và chiếc xe tải bẹp dúm, 3 toa tàu bị trật khỏi đường ray, lái tàu Lê Văn Phú (53 tuổi, quê Thừa Thiên – Huế) tử vong, mắc kẹt trong đầu tàu; tài xế xe chở đá và 3 hành khách trên tàu hỏa bị thương.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã điều động gần 100 cảnh sát, công nhân đường sắt đến bảo vệ hiện trường, tham gia cứu hộ, cứu nạn. Ông Nguyễn Quân Chính, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng có mặt để chỉ đạo khắc phục vụ việc. Đến rạng sáng 11-3, lực lượng cứu hộ đã kéo được đầu tàu SE5 về Ga Diên Sanh (thị trấn Hải Lăng), các toa khác (cùng toàn bộ hành khách) được kéo về Ga Quảng Trị (cách điểm xảy ra vụ tai nạn hơn 10km), giải phóng tuyến đường sắt Bắc Nam, thông tuyến cho các chuyến tàu đêm có hành trình đi qua địa bàn tỉnh này. Được biết, tàu SE 5 xuất phát từ Hà Nội vào TP.HCM có 14 toa xe, với hơn 500 hành khách.
Tin, ảnh: Phan Lệ


Bình luận (0)