Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Mới có 25% trẻ khuyết tật được đi học

Tạp Chí Giáo Dục

Tại hội thảo quốc tế về sức khỏe tâm thần trẻ em được ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức ngày 5 và 6-12, ông Lê Văn Học – phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội – cho hay cả nước hiện có 1,2 triệu trẻ sống trong các gia đình nghèo. Số trẻ em khuyết tật được đi học mới ở mức 230.000 em, chiếm khoảng 25% tổng số trẻ khuyết tật.

Số thư viện và sân chơi dành cho trẻ em chưa nhiều, chỉ 15 thư viện dành riêng cho trẻ em trên cả nước với trên 11.000 đầu sách.

Báo cáo tại hội thảo cho thấy tỉ lệ trẻ em ở tuổi học đường có dấu hiệu tổn thương sức khỏe tâm thần dao động khoảng 20%. Tỉ lệ này ngày càng có xu hướng gia tăng và trẻ hóa, do trẻ em ngày càng phải đối mặt với những biến động xã hội như vấn đề đô thị hóa, di dân phá vỡ cấu trúc gia đình.

Đặc biệt, cả nước có khoảng 250.000 người mắc bệnh tự kỷ từ trẻ em đến người lớn, người già. Việc can thiệp sớm, nhất là trước 3 tuổi, rất có hiệu quả với trẻ mắc bệnh tự kỷ nhưng hiện chưa có đủ trường học và bác sĩ, giáo viên dành cho đối tượng này.

L.ANH (TTO)

Bình luận (0)