Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Bộ GD&ĐT kiểm tra chương trình kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên ở Bình Định

Tạp Chí Giáo Dục

Vừa qua, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Giáo sư – Tiến sĩ Phạm Vũ Luận, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT làm Trưởng đoàn đã về kiểm tra việc triển khai thực hiện chương trình kiên cố hoá trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên ở Bình Định.

Báo cáo của UBND tỉnh Bình Định cho biết: Thực hiện chương trình kiên cố hoá trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên, trong năm 2008 này, tỉnh Bình Định đã triển khai kế hoạch xây dựng 78 công trình trường học với 349 phòng học và 22 công trình nhà công vụ giáo viên với tổng diện tích gần 2.800m2. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng các công trình này là gần 83 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn trái phiếu Chính phủ hỗ trợ cho tỉnh triển khai chương trình này trong năm nay là 35,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, do chương trình được triển khai đúng vào thời điểm biến động giá vật liệu xây dựng buộc các chủ đầu tư phải mất nhiều thời gian để điều chỉnh thủ tục đầu tư và tiếp đó là tình trạng mưa lũ kéo dài nên đã làm chậm tiến độ thi công xây dựng các công trình. Đến nay, tỉnh Bình Định mới chỉ hoàn thành 3 công trình trường học với 13 phòng học và 1 công trình nhà công vụ giáo viên với diện tích 240m2; đang thi công 22 công trình trường học với 119 phòng học và 3 công trình nhà công vụ giáo viên với diện tích 384m2. Số công trình còn lại đang ở trong giai đoạn trình duyệt, đấu thầu và chuẩn bị khởi công. Tuy nhiên đa số các công trình này thuộc diện chỉ định thầu nên trong tháng 12 này các chủ đầu tư sẽ triển khai thi công xây dựng toàn bộ các công trình đã phê duyệt, phân bổ vốn năm 2008.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã đánh giá cao tinh thần chủ động và những nỗ lực của tỉnh Bình Định trong việc triển khai thực hiện chương trình kiên cố hoá trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên. Trong đó nổi bật là các công việc chuẩn bị cũng như triển khai chương trình này của tỉnh được thực hiện khá chu đáo, bài bản nên hiện Bình Định đang nằm trong tốp khá của cả nước về chương trình kiên cố hoá trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận cũng lưu ý tỉnh Bình Định không nên quá máy móc trong việc chọn mẫu thiết kế, vật liệu xây dựng và địa điểm xây dựng công trình trên địa bàn xã miễn sao phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Đồng thời, tỉnh phải có giải pháp để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình kiên cố hoá trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên để vừa giảm giá thành vừa sớm đưa công trình vào sử dụng, phát huy hiệu quả.

Xuân Nguyên

Theo Giáo dục & Thời đại

Bình luận (0)